Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2015

Giê Su Là Ai? Giảng Dạy Những Gì?

Tình trạng: Download miễn phí

 Người dân Việt, với bản chất hiền lành, mộc mạc, "dĩ hòa vi quý", không bao giờ muốn gây sự hiềm khích giữa các khối dân chúng có tín ngưỡng khác nhau.  Hệ thống tín ngưỡng của Việt Nam, trong tinh thần Tam Giáo (Thích, Nho, Lão) Đồng Nguyên, là một hệ thống chiết trung, nghĩa là không bám chặt vào một tín ngưỡng hay một hệ thống tư tưởng chuyên biệt nào, thể hiện một tinh thần bao dung, không có tính cách loại trừ.   Cho nên, rất có thể có những người không đồng ý với công việc nghiên cứu của tôi: đưa ra những sự thật về Ki-Tô giáo, cho rằng như vậy chỉ gây chia rẽ tôn giáo.  Tôi thông cảm và tôn trọng ý kiến của họ.  Ý kiến trên bắt nguồn từ một tình cảm cao quý cá nhân, nhưng đặt không đúng chỗ, vì tình cảm này không xét đến ảnh hưởng của tôn giáo trên mọi vấn đề xã hội, nhất lại là một tôn giáo ngả nhiều về chính trị và xã hội thế tục như Ki Tô Giáo nói chung, Ca-Tô Giáo Rô-Ma nói riêng.  Kinh nghiệm Việt Nam trong thời Pháp thuộc và trong 9 năm dưới chính quyền Ca-Tô Ngô Đình Diệm ở miền Nam có thể cho chúng ta nhận rõ vấn đề:  Ca-Tô Giáo chỉ chiếm 7% dân chúng nhưng được hợp thức hóa là một tôn giáo trong khi Phật Giáo, chiếm khoảng 80% dân chúng, chỉ được coi như là một hiệp hội, và do đó về pháp lý không khác gì một hội như hội quần vợt.

Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Tố Nữ Kinh / Sách tình dục của Trung Quốc - [Tải miễn phí]

Tiếp theo là quyển Tố Nữ Kinh của Trung Quốc 
Link download :
                       >>> Tố Nữ Kinh ebook  

Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Chu Chỉ Nhược thất bại thảm hại vì đặt Nga My phái lên trên tự do và tình cảm cá nhân

Bạch Y Ngũ Bút

(Vietkiemhiep) - Chu Chỉ Nhược là nhân vật chính trong tác phẩm Ỷ Thiên Đồ Long ký của Kim Dung. Các fan kiếm hiệp hẳn biết rõ đây là một cô gái rất xinh đẹp, có địa vị cao ngất là Chưởng môn của Nga My phái. Vốn là người rất thông minh, dịu dàng và tốt bụng, Chu Chỉ Nhược lại nhận lấy kết quả thất bại thê thảm, từ chuyện tình yêu, đối nhân xử thế, cho đến võ công. Qua đó, còn làm thê thảm cho chính môn phái của mình.


Chu Chỉ Nhược là nhân vật gây nhiều tranh cãi, với những sắc thái tình cảm và đánh giá đa dạng. Thậm chí đối lập nhau. Ai ghét nàng thì rất ghét, mà ngược lại, ai đã thương thì cũng rất thương. Lại có người lẫn lộn vừa ghét, vừa thương, còn thêm giận.

Suy cho cùng, Chu Chỉ Nhược cũng chỉ là một cô gái còn rất trẻ, nàng mới trên 20 tuổi, ít kinh nghiệm sống. Chính do vốn là một cô bé quá đỗi ngoan ngoãn, chỉ biết vâng và làm theo lời người lớn, không có, hay chính xác hơn là không dám có chính kiến của riêng mình, nên nàng đã ngày càng lún sâu vào vòng luẩn quẩn, bế tắc trong phương hướng cuộc đời. Để kết quả là nhận lấy sự thất bại thê thảm, bẽ bàng.

Hãy thử xem Chu Chỉ Nhược đáng thương ra sao?

Hoàn cảnh mồ côi, nhà nghèo (con người lái đò trên sông Hán Thủy), được Trương Tam Phong cứu đưa lên núi Võ Đang. Nhưng rủi xui là môn phái Võ Đang không nhận đệ tử nữ, nên nàng "bị" đem gửi vào Nga My, khi ấy do Diệt Tuyệt Sư Thái là chưởng môn. Đây chính là sự run rủi tiền định của đời nàng. Một bé gái mới 10 tuổi, Chu Chỉ Nhược đâu thể tự quyết được chuyện gia nhập hay không vào Nga My phái.

Chu Chỉ Nhược vốn rất thông minh, lại xinh đẹp tuyệt trần, phong thái dịu dàng và tốt bụng. Lúc còn bé xíu khi gặp Trương Vô Kỵ, Chu Chi Nhược đã thể hiện là một người đảm đang, nhân hậu. Đút cháo, ấy khăn tay lau nước mắt cho chàng (khi đó cũng chỉ là một cậu thiếu niên). Về sau nhiều lần Chu Chỉ Nhược ra tay, dùng trí thông minh cứu mạng sống cho Trương Vô Kỵ. Như lần Trương Vô Kỵ bị người của sáu môn phái liên thủ ra tay sát hại trên đỉnh Quang Minh, Chu Chỉ Nhược đã mưu trí vờ hỏi chuyện võ công với Diệt Tuyệt Sư Thái, cốt nói lớn, mách nước cho Trương Vô Kỵ đối phó võ công của đối phương.

Ai cũng thấy Chu Chỉ Nhược thật sự rất yêu và chỉ yêu duy nhất một người là Trương Vô Kỵ. Đó là một mối tình trong sáng, không vụ lợi, có ngọn nguồn hợp lý và thủy chung như nhất. Nhưng đó lại chính là cái xui rủi thứ hai cho nàng. Giá như Chu Chỉ Nhược gặp và yêu người khác, thì có lẽ đã bớt bất hạnh hơn. Vì Trương Vô Kỵ tuy là một anh chàng tốt bụng, cũng rất yêu nàng. nhưng đồng thời cũng là một người có trái tim "tổ ong", có thể chia thành nhiều ngăn. Trương Vô Kỵ cùng lúc yêu hai người đẹp (Chu Chỉ Nhược và Triệu Mẫn), thậm chí còn tơ tưởng yêu tới cả 4 người đẹp, gồm thêm Tiểu Chiêu và Ân Ly.

Chu Chỉ Nhược đã an bài số phận khi "rơi" vào một môn phái rất nổi tiếng là Nga My, nhưng đang trong giai đoạn có đường hướng ích kỷ, lấy võ công làm trọng, mục tiêu đứng đầu thiên hạ làm tiêu chí hoạt động. Điều này xuất phát từ quan điểm của vị chưởng môn có thể nói là quá độc ác, lạnh lùng - Diệt Tuyệt sư thái. Bà này không hiểu vì sao, là phụ nữ nhưng không có khái niệm và hiểu biết gì về tình cảm nam nữ, hay tình người. Mà chỉ biết có võ công, tự cho mình, tự cho môn phái của mình là quang minh chính đại. Diệt Tuyệt Sư Thái không có tình yêu, không chồng không con nên toàn bộ trí lực và thời gian đều chỉ dành "hy sinh" cho Nga My. Điều này đã làm khốn khổ và hệ lụy đến biết bao người, bao số phận.

Chính Diệt Tuyệt sư thái đã tàn nhẫn ra tay giết chết đệ tử yêu là Kỷ Hiểu Phù, chỉ vì nàng từ chối không giết người yêu của mình là Dương Tiêu - vốn bị Diệt Tuyệt Sư thái xem là kẻ thù. Diệt Tuyệt sư thái đã ép Chu Chỉ Nhược phải thề độc là không được yêu, mà phải giết chết Trương Vô Kỵ, lấy bằng được Ỷ thiên kiếm Đồ long đao để chiếm lấy bộ võ công đệ nhất thiên hạ là Cửu Âm Chân Kinh dấu bên trong hai vật ấy.

Tức là Chu Chỉ Nhược đã bị sư phụ ép đến đường cùng, với chỉ hai lựa chọn: Hoặc là phải hết lòng vì môn phái Nga My - với lời hứa được ngồi vào ngôi vị chưởng môn, hoặc là phải chết. Cái chết ở đây không hẳn là chết về mặt thể xác, mà giới giang hồ vốn coi nhẹ như lông hồng. Mà "chết" trong tự do, tư tưởng một con người. Đó còn đáng sợ hơn cái chết thật. Đây có lẽ là điều xui xẻo lớn nhất của Chu Chỉ Nhược.

Nói khác đi, Chu Chỉ Nhược đã bị sư phụ mê hoặc, thậm chí "ngu muội" hóa. Bà ta đã "nhuộm màu" tư duy và suy nghĩ của cô học trò yêu Chu Chỉ Nhược - theo suy nghĩ và ý chí chủ quan của mình. Một "vòng kim cô" mà Chu Chỉ Nhược đã không thể thoát ra.

Cuối cùng, cái xui xẻo rất lớn, cục nghẹn không thể nuốt trôi của Chu Chỉ Nhược, là nàng đã gặp một "đối thủ" quá lớn và hơn hẳn, trong cuộc chiến tranh giành trái tim Trương Vô Kỵ - đó là quận chúa Triệu Mẫn - một cô gái cũng quá xinh đẹp, lại quá thông minh, sắc sảo.

Còn nhớ trong phần đầu câu chuyện, Triệu Mẫn đã không biết bao lần chèn ép, đẩy Chu Chỉ Nhược vào vòng thảm bại. Thậm chí Chu Chỉ Nhược còn bị hạ nhục ngay trong lễ thành hôn. Trong ngày đại hỷ của cuộc đời, đang mặc áo cô dâu, Chu Chỉ Nhược đã bị Triệu Mẫn ngang nhiên vào ... phá ngang! Triệu Mẫn đã dùng mưu mẹo "dắt" Trương Vô Kỵ đi theo mình, bỏ cả đám cưới đang tiến hành, bỏ một hôn thê xinh đẹp, lại đang là chưởng môn phái Nga My. Thử hỏi sao Chu Chỉ Nhược không căm giận thấu xương. Không đau đớn và tan nát cõi lòng. Một cô gái có tình yêu chung thủy, tất phải có máu ghen, nên Chu Chỉ Nhược sự căm hận, quyết trả thù và quyết sống chết với Triệu Mẫm cũng là điều dễ hiểu. Rơi vào cảnh hai cô gái đẹp phải tranh nhau một gã đàn ông, ấy là cái xui xẻo quá lớn của Chu Chỉ Nhược vậy.

Nếu Chu Chỉ Nhược không bị vướng vào những chiếc vòng sắt khắc nghiệt và  xui rủi đó (nàng đâu có lỗi gì trong chuyện yêu Trương Vô Kỵ, hay gia nhập phái Nga My, hay gặp sư phụ Diệt Tuyệt sư thái) - thì có lẽ đời nàng đã khác. Khác rất nhiều. Chu Chỉ Nhược đáng thương là vậy.


Nhiều người cho rằng Chu Chỉ Nhược là một con người hai mặt, giả dối

Song Chu Chỉ Nhược cũng không hoàn toàn đáng thương, đáng được thông cảm tất cả. Nàng cũng có không ít điểm đáng ghét, đáng bị trừng phạt.

Là một chưởng môn, tư chất thông minh, lại ở vào vị trí đứng trên tất cả, mọi người trong phái Nga My đều phải nghe lời, nể phục, Chu Chỉ Nhược hoàn toàn có khả năng thoát ra khỏi "vòng kim cô" trong nhận thức, mà Diệt Tuyệt sư thái đã áp đặt cho nàng. Chu Chỉ Nhược hoàn toàn có thể và có khả năng đưa Nga My và chính bản thân mình đi theo một con đường khác, tốt đẹp và hài hòa hơn. Có thể lấy những nhân vật tiền bối như Hoàng Dung, Tiểu Long Nữ ... cũng vốn là những cô gái ngoan hiền, nhưng đã vì tình yêu, lẽ phải mà phá vỡ và thay đổi môn quy. Nhưng Chu Chỉ Nhược thì không như vậy. Nàng thích có địa vị cao, được giàu sang sung sướng. Có lẽ xuất thân từ cảnh nghèo hèn nên nàng thích sự giàu sang, nổi trội chăng? Nhớ lúc Trương Vô Kỵ nói sau này sẽ cưới nàng, nhưng sẽ về ở ẩn chứ không làm vương, Chu Chỉ Nhược đã rất thất vọng.

Càng đi sâu vào con đường tà đạo, Chu Chỉ Nhược nghiễm nhiên sẽ ngày càng trở nên độc ác và ích kỷ hơn. Thật đáng ngạc nhiên khi chuyển biến về tính cách giữa Chu Chi Nhược và Triệu Mẫn đi theo hai hướng ngược nhau!

Nếu như quân chúa cô nương Triệu Mẫn từ chỗ là một cô gái tinh quái, độc ác dần trở nên nhân ái, tốt bụng. Đặc biệt luôn tranh đấu, hết lòng trong tình yêu, thậm chí chấp nhận rời bỏ cả cha và anh trai để đi theo tiếng gọi trái tim, thì Chu Chỉ Nhược hoàn toàn ngược lại. Xuất phát từ di mệnh của sư phụ, Chu Chỉ Nhược âm thầm chiếm giữ Ỷ thiên kiếm và Đồ long đao, qua việc ra tay hạ sát Ân Ly, bỏ trôi Triệu Mẫn để che dấu hành vi xấu xa của mình. Lại còn rắp tâm đổ tội cho Triệu Mẫn ... Ngay khi đang yêu, đang sống với người mình yêu ( đã hứa hôn) trên hoang đảo, Chu Chỉ Nhược vẫn âm thầm bí mật và gấp gáp luyện Cửu Âm chân kinh, che dấu mọi việc. Liệu đó có phải là hành động của một người đàng hoàng ngay thẳng? Hay là một cô gái sống hai mặt, giả dối?

Chu Chỉ Nhược có lối suy nghĩ luôn theo chiều hướng tiêu cực, và nghi kỵ người khác. Lối hành xử của nàng nhiều khi khá nhỏ nhen, ích kỷ. Chẳng hạn thay vì đấu tranh giành tình cảm của Trương Vô Kỵ, thì nàng ghen tức, thiếu tự tin, thậm chí tìm đến việc treo cổ tự vẫn! Nếu thật sự yêu Trương Vô Kỵ đủ lớn, Chu Chỉ Nhược hẳn sẽ không làm như vậy. Dù Trương Vô Kỵ đã hứa sẽ cưới nàng, sau này cũng đã xin lỗi nàng ... nhưng Chu Chỉ Nhược không chấp nhận! Chính là vì nàng không có niềm tin vào người khác, niềm tin vào những điều tốt đẹp.

Chu Chỉ Nhược cũng đã đã trực tiếp ra tay và ra lệnh sát hại nhiều người thậm vô lý. Nhiều người trong số đó không hề có thù oán gì với nàng. Trên núi Thiếu Lâm ở phần cuối truyện, Chu Chỉ Nhược đã ra lệnh dùng thuốc nổ hạ sát hàng loạt ao thủ võ lâm chỉ vì họ nói vài lời chế dễu nàng. Trong khi Triệu Mẫn không hề có những hành động như vậy.

Có thể nói, chính do không có lập trường riêng, không hết mình vì tình yêu, hay thậm chí vì sự tự do của chính mình, mà Chu Chỉ Nhược đã phải gánh chịu những thất bại thảm hại. Tại sao một người đã trưởng thành, đứng ở ngôi vị chưởng môn, mà trong nhận thức và suy nghĩ cứ cố giữ như là một "cô gái nhỏ" - chỉ biết nhắm mắt nghe theo những giáo huấn (phi lý) của sư phụ. Mà không biết lẽ đúng sai.

Công bằng mà nói, Chu Chỉ Nhược có một cuộc sống nội tâm rất đáng thương, khốc liệt. Nàng luôn phải sống nội tâm, đau khổ, đấu tranh trong suy nghĩ. Nàng suy nghĩ và xử lý một mình, không có người chia sẻ. Mà bề ngoài luôn phải sống giả dối, để che dấu bí mật xấu xa của mình.

Cuộc đời của Chu Chỉ Nhược rồi sẽ kết thúc như thế nào thì không ai biết được. Ở phần cuối truyện, nàng đã thất bại toàn diện và bẽ bàng: bị Hoàng y mỹ nữ dùng Cửu Âm Chân Kinh chân chính đánh bại và vạch mặt âm mưu giết Tạ Tốn diệt khẩu. Hình ảnh Chu Chỉ Nhược lủi thủi bỏ đi trong nhục nhã, giữa chốn quần hùng thật thảm hại. Đó cũng là hình ảnh tượng trưng cho sự thất bại của phái Nga My vậy.

Thực ra, chính Chu Chỉ Nhược cũng đã dự đoán được số phận thê thảm của mình trong một lần tâm sự với Trương Vô Kỵ. Nàng biết việc nghe và thực hiện theo lời sư phụ là độc ác, là sai. Trong lòng nàng về sau cũng không hề có sự yêu thương hay kính trọng gì Diệt Tuyệt sư thái. Mà chính là nàng sợ, nàng bị lạc lối trong cõi u mê của trí tuệ.

Các fan hẳn sẽ nhẹ lòng hơn ở phần cuối truyện. Khi Chu Chỉ Nhược ngả vào vòng tay Trương Vô Kỵ, vượt qua được sự đấu tranh giằng xé trong nội tâm, thú nhận mình là người đã sát hại Ân Ly, Tạ Tốn. Với lời thú nhận đó, nàng đã trút bỏ được gánh nặng cản trở đời mình, sẽ thanh thản hơn rất nhiều - và mở ra cơ hội được sống cho mình, theo suy nghĩ của mình.

Thất bại thảm hại của Chu Chỉ Nhược mà tại hạ nói ở đây, là chỉ ở trong Ỷ thiên đồ long ký. Thế mới thấy đời người sẽ thảm hại và thất bại. Nếu như đặt Môn phái mà mình theo lên trên cả tự do và tình cảm cá nhân. Trong một đời người, TỰ DO mới chính là chân giá trị cao nhất.

-------------------

Diệt Tuyệt Sư Thái

Diệt Tuyệt Sư Thái là chưởng môn nhân đời thứ ba của phái Nga Mi, võ công thuộc hàng thượng thừa, nổi danh cùng báu vật trấn sơn Ỷ Thiên kiếm. Nhưng Diệt Tuyệt Sư Thái cũng nổi tiếng là người cứng nhắc, giáo điều, nặng nề định kiến và quan điểm hắc bạch phân minh. Đến chết vẫn không chịu đứng ngang hàng Minh Giáo và cũng không chịu nhận lấy sự giúp đỡ của Trương Vô Kỵ, khi đó là giáo chủ của giáo phái này.

Diệt Tuyệt Sư Thái có cô học trò yêu là Kỷ Hiểu Phù, người đã đính ước hôn nhân với đệ tử thứ sáu của Trương Tam Phong là Ân Lê Đình. Tuy nhiên, trong lúc thực hiện mệnh lệnh của sư phụ là đi tìm tung tích thanh Đồ Long đao, Kỷ Hiểu Phù đã thất thân với Dương Tiêu (là Quang Minh Tả Sứ của Minh Giáo) và sinh ra một bé gái đặt tên là Dương Bất Hối (Dương là họ cha, Bất Hối là ý nói nàng không hối hận vì đã yêu Dương Tiêu). Sợ sư phụ trách tội, Kỷ Hiểu Phù đã không dám trở về Nga Mi, cùng con gái Dương Bất Hối lưu lạc giang hồ.

Diệt Tuyệt Sư Thái tình cờ gặp lại Kỷ Hiểu Phù, sau khi nghe câu chuyện của nàng và biết Dương Tiêu chính là kẻ thù của phái Nga My, bà đã yêu cầu nàng phải giết Dương Tiêu. Vì tình yêu, Kỷ Hiểu Phù không thể vâng mệnh sư phụ. Diệt Tuyệt Sư Thái đã lạnh lùng xuống tay vung một chưởng đánh vào thiên linh cái, giết chết học trò yêu trong sự bàng hoàng của nhiều môn hộ.

Diệt Tuyệt Sư Thái còn có một đệ tử nhỏ tuổi khác mà bà cũng đặt rất nhiều kỳ vọng là Chu Chỉ Nhược. Chu Chỉ Nhược vốn một cô gái cũng có bản tính nhu mì, hiền thục như Kỷ Hiểu Phù. Khi bị Triệu Mẫn giam trong Vạn An Tự, Diệt Tuyệt Sư Thái đã truyền chức chưởng môn cho Chu Chỉ Nhược và nói rõ bí mật về Đồ Long Đao, Ỷ Thiên Kiếm cho cô. Vì biết đệ tử có tình yêu sâu nặng với Trương Vô Kỵ, người mà bà luôn cho là một đại ma đầu, bà bắt Chu Chỉ Nhược phải lập lời thề độc không lấy Trương Vô Kỵ làm chồng, phải chiếm đoạt Đồ Long Đao và Ỷ Thiên Kiếm, luyện thành võ công cái thế Cửu Âm Chân Kinh để tận diệt Minh Giáo và đánh đuổi quân Mông Cổ. Chính sự ép buộc này đã đẩy Chu Chỉ Nhược vào bi kịch, bế tắc trong tình yêu và cuộc sống.

Nhà nghiên cứu Huỳnh Ngọc Chiến gọi Diệt Tuyệt Sư Thái là "quái tượng chốn thiền môn": "Có lẽ chỉ có một con người quái dị đến với của thiền bằng cả tấm lòng thành, nhưng sát tâm còn nặng hơn cả những ma đầu ngoài đời: đó là Diệt Tuyệt Sư Thái. Cảnh tượng một ni cô cầm Ỷ Thiên kiếm lạnh lùng chém những giáo đồ Minh giáo giữa sa mạc mà không một chút băn khoăn, khi những người này không còn khả năng chống cự. Rồi thản nhiên ngồi tụng kinh siêu độ nói về cõi thế vô thường. Cảnh tượng đó nói lên được toàn bộ sự bất lực của bạo lực trước đức tin. Là môn đồ cửa Phật, lẽ ra chính Diệt Tuyệt sư thái phải hiểu được điều đó hơn ai hết. Nhưng bà vẫn làm điều đó có lẽ vì tự trong thâm tâm bà hiểu rằng bà chỉ tiêu diệt "tà ma ngoại đạo" trên danh nghĩa, nhưng thực ra là để báo thù riêng. Thậm chí bà còn biến mối tư thù của mình thành tôn chỉ cho môn đệ. Thân nương nhờ cửa Phật mà tâm chỉ toan tính chuyện báo thù, đó quả là điều gây kinh hãi suốt cổ kim".

Nhà nghiên cứu Đỗ Long Vân cho rằng Diệt Tuyệt Sư Thái là một nhân vật tiêu biểu cho "Nghi vấn đạo đức trong Kim Dung": "Lẽ dĩ nhiên vẫn có những nhân vật tự xưng là đại diện cho chính nghĩa và những kẻ mang tiếng là của Tà đạo. Nhưng truyện Kim Dung sẽ cho người ta thấy sự phân biệt ấy là vô thực. Những người của tà đạo, ông cho tất cả những cám dỗ của nhan sắc, của sự thông minh, của tính anh hùng. Ấy là không kể người nào võ công cũng cao cường, cuộc đời cũng sôi nổi, tâm hồn cũng khoáng đạt. Cái tội duy nhất của họ là không coi đạo lý của thiên hạ vào đâu. Nhưng so với họ thì những người có trách nhiệm duy trì truyền thống đạo lý của võ lâm mới ương ngạnh, mới ngoan cố, mới câu nệ làm sao! Tiêu biểu cho thứ người này là Diệt Tuyệt Sư Thái - thà chết chứ không để cho Vô Kỵ đụng tới vạt áo của bà, khi tên "tiểu dâm tặc" này định vận chưởng lực giúp bà nhảy xuống từ một lầu cao đang phát hoả. Diệt Tuyệt sư thái chính là một cô gái già gàn dở."

---------------------

Tác giả Bạch Y Ngũ Bút (chủ xị Việt kiếm hiệp blog nầy)


Phiên tòa xét xử Vụ án Doãn Chí Bình hiếp dâm Tiểu Long Nữ

Kamasutra / Sách tình dục Ấn Độ - [Tải miễn phí]

Quyển Kamasutra nổi tiếng của Ấn Độ 
Link download : 
>>> Kamasutra Tiếng Việt 
>>> Kamasutra English

Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Bên thắng cuộc – Huy Đức – Quyển II: Quyền Bính

Tình trạng: Download, Online, Google play

Cuốn sách bị một số báo trong nước phê phán (Pháp luật TP Hồ Chí Minh, Sài gòn Giải phóng) về một số chi tiết mà các báo này cho là không đúng trong nội dung.
  • Trong mục Nhịp cầu bạn đọc, Báo Sài gòn Giải Phóng tại TP Hồ Chí Minh viết: cuốn sách đã cố ý "lập lờ" bản chất cuộc chiến tranh Việt Nam, giữa "nội chiến" và "cuộc chiến tranh giữ nước".
  • Nhà báo Lưu Đình Triều, công tác tại báo Tuổi Trẻ TP.HCM đã phản ứng gay gắt những chi tiết có liên quan đến mình trong cuốn "Bên thắng cuộc". Theo ông Lưu Đình Triều, Huy Đức đã cắt xén và trích dẫn không đầy đủ những lời tâm sự về cuộc đời ông.[10]. Ông nói: "Từng là đồng nghiệp với nhau lúc ở báo Tuổi Trẻ, Huy Đức hẳn đã nghe, đã hiểu rõ trường hợp của tôi, kể cả mối quan hệ của cha con tôi. Thật đáng tiếc, Huy Đức đã sử dụng một số thông tin từ những gì anh nghe, từ những gì tôi viết, nhưng anh lại không trích dẫn đầy đủ. Vì thế đã làm cho người đọc ngộ nhận và làm tổn thương tôi cùng gia đình... Khi nhắc lại chi tiết này một cách lấp lửng, rõ ràng để nhằm mục đích gì thì chính Huy Đức rõ hơn ai hết".
  • Cây bút chống Cộng tại Mỹ, Ngô Kỷ, ra lời kêu gọi biểu tình chống cuốn sách. Một cuộc biểu tình nổ ra lúc 1 giờ trưa Thứ Bảy 19 tháng 1, 2013, trước trụ sở báo Người Việt, Westminster, California, Hoa Kỳ (trong vùng Little Saigon) với lý do phía tổ chức nêu ra là tờ báo này đã bán sách Bên Thắng Cuộc.
  • Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh nói ngày 2/1/2013 về tập một cuốn sách "Bên thắng cuộc" của Huy Đức là "Cái nhìn thiên kiến về khi nó được mô tả chỉ từ một hướng với sự sắp đặt thiên kiến, những thông tin được cố ý sắp đặt để phục vụ chủ kiến của tác giả, vì vậy nó hoàn toàn không chân thật". Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh viết: Tác giả đòi hỏi "hiểu trung thực về quá khứ" nhưng lại chỉ ghi nhận một phần những gì diễn ra với quan điểm của một số ít người ở phía bên kia, việc đánh giá sự kiện phải đặt trong mối tương quan với hoàn cảnh lịch sử nhưng tác giả đã không làm hoặc không muốn làm.
  • Báo Lao động thì nhận xét: "Những tư liệu về sự kiện lịch sử là một chuyện, cách sắp xếp và xử lý những tư liệu, sự kiện ấy để đưa người đọc tới kết luận theo ý của mình lại là chuyện khác. Rõ ràng là Huy Đức đã sử dụng những tư liệu mà mình đã dày công sưu tầm để được nhào nặn, biến nó thành những chứng cứ phục vụ cho ý đồ riêng của mình. trong kho tư liệu đồ sộ mà Huy Đức đã sưu tầm được, thì việc sử dụng nó như thế nào là quyền chủ quan của anh. Tuy nhiên để phục vụ cho ý đồ của mình, Huy Đức đã sẵn sàng "cắt cúp" theo chủ kiến của riêng mình... dù có ẩn mình tài tình đến mấy, nhưng qua chính những sự kiện mà Huy Đức tung ra trong cuốn sách để phục vụ ý đồ của mình, anh đã dẫn người đọc đến với mục đích mà anh ta đã chọn... Chính vì vậy mà Huy Đức đã cho người đọc thấy sự tối tăm của chặng đường hơn 30 năm sau ngày giải phóng, đó cũng là cách để chứng minh cho nhận xét, đánh giá phiến diện của Huy Đức khi anh cho rằng từ giải phóng đến nay, cuộc sống của người dân dưới chế độ này chỉ toàn là bi kịch và bi kịch, nhằm cố ý hướng người đọc nhận thức sai về chế độ hiện hành dưới sự lãnh đạo của Đảng... Huy Đức đã sưu tầm được một kho tư liệu đồ sộ. Nhưng thật đáng tiếc kho tư liệu đồ sộ ấy đã được Huy Đức sử dụng "chệch hướng" nhằm phục vụ cho ý đồ không trong sáng của mình"
Mục đích viết cuốn sách của Huy Đức bị nghi ngờ, rằng ông đã "nhào nặn, cắt khúc" lịch sử theo ý chủ quan của mình để phục vụ cho mục đích chính trị cá nhân. Bản thân Huy Đức từng bị cho thôi việc ở báo Sài Gòn Tiếp thị vì bài viết trên blog "Bức tường Berlin" của ông bị Tổng thư ký Trần Công Khanh cho là có "quan điểm đi ngược lại hệ thống" và "Cơ quan báo chí ở Việt Nam là công cụ, vậy thì làm sao người lao động lại có quan điểm khác với chủ lao động?"., thẻ ký giả của Huy Đức cũng bị thu hồi.
  • Tiến sỹ Lê Sỹ Long thuộc Đại học Houston, dù có lời khen cuốn sách, nhưng cũng nói thêm: "Tôi không nhìn công trình của Huy Đức như một công trình sử học, bởi vì ngay từ đầu, nó đã không đề cập những mối quan tâm về quá khứ - xét lại, sửa chữa, hoặc tái tạo lại quá khứ như nó vốn có. Thay vào đó, Huy Đức có vẻ chọn lọc và sáng tạo trong việc sử dụng quá khứ để minh họa cho các mối quan tâm đương đại"'.
Về nội dung, cuốn sách được viết chỉ bằng việc tập hợp lời kể của một số người (nhiều người trong số đó không phải nhân vật quan trọng hoặc chứng kiến sự kiện) thay vì phân tích từ những nguồn sử liệu khả tín, điều này khiến nó bị hoài nghi về tính xác thực của thông tin và tính khách quan, cũng như khiến người đọc dễ sa vào lối tư duy "dùng trường hợp cá biệt để đánh giá toàn cục lịch sử". Những lời khen ngợi cuốn sách chủ yếu đến từ những người không chuyên (nhà văn, nhà kinh tế học...) chứ không phải từ những nhà sử học có uy tín. Việc viết sách dựa trên việc trích dẫn các lời phỏng vấn, một mặt nó có thể "gây hiệu ứng" cao với độc giả không chuyên, nhưng mặt khác nó lại thiếu sự thẩm định của giới chuyên môn và không thể xác thực (vì tác giả không ghi hình hoặc ghi âm), người ta sẽ đặt ra một loạt câu hỏi như: liệu cuộc phỏng vấn có thật hay không, việc trích dẫn có bị cắt xén không, có bị hiểu sai ngữ cảnh không...
  • Nhà sử học Dương Trung Quốc thì cho rằng "không nên tuyệt đối hóa sự thật" trong sách và cho rằng thông tin trong tác phẩm có thể ‘mới với số đông’ nhưng không hẳn là mới với giới sử học trong nước. Ông cho rằng cuốn sách tuy có nhiều tư liệu, nhưng vẫn thiên về "báo chí" nhiều hơn là "sử học", và rằng:
"Mục tiêu muốn tìm ra sự thật thì điều đó tôi cho là có thể có, có thể thấy được, thế nhưng bảo đấy là sự thật thì chưa hẳn. Nó có thể là một cuốn sách thôi, cuốn sách của một người viết thôi, về những vấn đề nhiều người quan tâm. Những vấn đề mà anh Huy Đức nêu lên là anh đang tiếp cận với cái đó, cố gắng đưa ra những bằng chứng, đưa ra cách phân tích để có thể chia sẻ với mọi người, chứ tôi không nghĩ rằng cuốn sách của anh là nói sự thật."."
"cuốn Bên Thắng Cuộc sẽ giúp cho người Nhật hiểu thêm về Việt Nam sau năm 1975."
Quyển 2 Download PDF:

.Quyển 2 Đọc Online:

.Quyển 2 Đọc trên Smarpone Android:



Quyển 2 Định dạng khác: PRC /  ITUNES
Quyển 2 Sách nói / Audio Book: Click để nghe

Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

Bên thắng cuộc – Huy Đức – Quyển I: Giải phóng

Tình trạng: Download, Online, Google play

Nói về Bên thắng cuộc

  • Bên Thắng Cuộc của Huy Đức là quyển sách hay nhất về lịch sử Việt Nam sau 1975 mà tôi được biết, kể cả những công trình bằng ngoại ngữ của các học giả nước ngoài." – Trần Hữu Dũng, giảng viên Kinh tế học tại Đại học Wright, Ohio, USA[
  • "Cuốn sách này nói về những sự thật khốc liệt, nhưng vì rất trung thực nên nó khiến ta bình tĩnh hơn trong thế giới và giữa đất nước khốc liệt ngày nay." – Nhà văn Nguyên NgọcĐại học Phan Chu Trinh, Hội An, Việt Nam.
  • "Bên Thắng Cuộc là tác phẩm 'thực' nhất, cho đến thời điểm này, ghi lại một giai đoạn lịch sử khốc liệt, thông qua tư liệu, của dân tộc từ biến cố 1975 đến nay." – Nhà báo Đinh Quang Anh Thái, Nhật báo Người Việt, California, USA.
  • "Cuốn sách phân tích tình hình Việt Nam từ năm 1975 – của một nhà báo sinh ra và lớn lên trong chế độ cộng sản – một cách chuyên nghiệp và công bằng hiếm có. Nó là một kho tàng dữ liệu quý báu, có thể làm ngạc nhiên cả những chuyên viên theo dõi chính trị Việt Nam trong nhiều thập niên qua." – Nguyễn Mạnh Hùng, Đại học George Mason, Virginia, USA.
  • "Huy Đức viết công trình khảo cứu lịch sử đặc sắc này với lương tâm trong sáng và tay nghề lão luyện của một nhà báo chuyên nghiệp có trách nhiệm trước vận mệnh của đất nước. Có công minh lịch sử mới có hòa giải dân tộc thực sự" – Chu HảoNhà Xuất bản Tri Thức, Hà Nội, Việt Nam.
  • Ông Dương Trung Quốc đánh giá cao cuốn sách, vì trong nó có thứ mà sử gia gọi là "bóng dáng con người", trong khi Sử học chính thống thường đề cập những nguyên lý lớn, những quy luật, nhiều hơn là nói tới số phận con người. Nhưng ông nói rằng "không nên tuyệt đối hóa sự thật" trong sách và cho rằng thông tin trong tác phẩm có thể ‘mới với số đông’ nhưng không hẳn ‘mới’ với giới sử học trong nước.""Những vấn đề mà anh (Huy Đức) nêu lên thực ra động chạm tới rất nhiều con người, thậm chí hàng triệu con người, nhưng dòng sử học chính thống Việt Nam thường né tránh, ít đề cập, hoặc vì nhạy cảm, hoặc không muốn, hoặc phức tạp".
  • Giáo sư Shawn McHale, Đại học George Washington, nhận xét: "Chưa có ai tiếp cận được với nhiều nhân vật cao cấp như Huy Đức, và lại in một cuốn sách trung thực về chủ đề này." "Sự ấn hành tác phẩm là sự kiện lớn,". Giáo sư Hồ Tài Huệ Tâm từ Đại học Harvard dự đoán "không ai viết về Việt Nam sau 1975 sẽ có thể bỏ qua thông tin trong cuốn sách".
  • "...đổi mới và sự tươi mới của cuốn sách của Huy Đức đến từ khả năng vận dụng báo chí của ông để tường thuật một sự kiện chính trị mà đi kèm là các yếu tố về "tính khả tín" và "độ tin cậy", dựa vào các sự kiện lịch sử có sẵn, các phóng sự, hồi ức và các cuộc phỏng vấn...tác phẩm của Huy Đức công khai đưa ra những quan điểm, kinh nghiệm, và sự thật vốn thiếu vắng trong những công bố công khai của chính quyền Việt Nam, như chỉ ra việc các tướng Việt Nam Cộng Hòa tuẫn tiết vì tinh thần dân tộc mà họ đặt niềm tin; nói về những kinh nghiệm của những "kẻ thua cuộc," những người phải trải qua các trại cải tạo, các chiến dịch đánh tư sản, và xóa bỏ văn hóa cũ của Sài Gòn, miêu tả cuộc đời bi thảm của nhiều thuyền nhân vượt biên, cùng với những người phụ nữ bị cướp biển hãm hiếp." Tiến sỹ Kinh tế Lê Sỹ Long, Đại học Houston, Hoa Kỳ
Quyển 1 Download PDF:

.Quyển 1 Đọc Online:

.Quyển 1 Đọc trên Smarpone Android:



Quyển 1 Định dạng khác: PRC /  ITUNES
Quyển 1 Sách nói / Audio Book: Click để nghe

Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Download 30 mẫu chứng từ kế toán

Download 30 mẫu chứng từ kế toán dạng file word, đã chỉnh sửa về khổ A4. Bạn chỉ cần in ra là dùng được ngay.

Link download: 
http://www.mediafire.com/?rut28ujc6yb89

Các loại chứng từ bao gồm:


• Bảng chấm công làm thêm giờ
• Giấy báo làm thêm giờ
• Bảng thanh toán tiền lương
• Bảng thanh toán phụ cấp
• Giấy đi đường
• Bảng thanh toán tiền làm thêm giờ
• Hợp đồng giao khoán công việc, sản phẩm
• Bảng thanh toán tiền thuê ngoài. (dùng cho thuê nhân công, thuê khoán việc)
• Biên bản thanh lý hợp đồng giao khoán
• Bảng kê trích nộp các khoản theo lương
• Bảng kê thanh toán công tác phí
• Biên bản kiểm kê vật tư, công cụ, sản phẩm, hàng hoá
• Bảng kê mua hàng
• Biên bản kiểm nghiệm vật tư, công cụ, sản phẩm, hàng hoá
• Phiếu thu
• Phiếu chi
• Giấy đề nghị tạm ứng
• Giấy thanh toán tạm ứng
• Biên bản kiểm kê quỹ. (dùng cho đồng việt nam) 
• Biên bản kiểm kê quỹ. (dùng cho ngoại tệ, vàng bạc, kim khí quí, đá quí)
• Giấy đề nghị thanh toán
• Biên lai thu tiền
• Bảng kê chi tiền cho người tham dự hội thảo, tập huấn
• Biên bản giao nhận TSCĐ
• Biên bản thanh lý TSCĐ
• Biên bản đánh giá lại TSCĐ
• Biên bản kiểm kê TSCĐ
• Biên bản giao nhận TSCĐ sửa chữa lớn hoàn thành
• Bảng tính hao mòn TSCĐ
• Bảng tính và phân bổ khấu hao TSCĐ

Link download: http://www.mediafire.com/?rut28ujc6yb89

Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Hoàng Y Mỹ Nữ là con gái của Tiểu Long Nữ

Bạch Y Ngũ Bút

(Vietkiemhiep) - Các fan kiếm hiệp hẳn không thể nào không luyến tiếc khi cặp anh hùng mỹ nữ Dương Quá Tiểu Long Nữ sau 16 năm biền biệt, gặp lại nhau, đã cùng nhau biệt tích trên chốn giang hồ suốt hàng trăm năm qua. Tới nay vẫn chưa biết tung tích gì về họ. Sự việc này được nhắc tới trong phần đầu Ỷ thiên đồ long ký, cuốn tiếp theo của Thần điêu hiệp lữ, thuộc Xạ điêu tam bộ khúc.

Hoàng y mỹ nữ có phải là con gái của Tiểu Long Nữ?

Trong phần đầu Ỷ thiên đồ long ký, cô gái xinh đẹp, thông minh và nhân ái Quách Tương, vì quá nhớ mong đại ca Dương Quá, đã rong suốt đi tìm suốt mấy năm trời. Dấu chân nàng đã tìm đến tất cả những nơi mà Dương Quá hoặc Tiểu Long Nữ từng ở hay đặt chân đến. Như Hoạt tử nhân mộ (ngôi mộ của phái Cổ Mộ), vực thẳm Đoạn trường nhai, chùa Thiếu Lâm ... nhưng cả hai vẫn biệt tăm, không để lại bất kỳ dấu vết nào.

Vì quá đau buồn và thất tình (mối tình đơn phương với Dương Quá), Quách Tương đã quyết định dừng chân trên núi Nga My, rời chốn thị phi giang hồ, sáng lập ra môn phái Nga My. Nga My sau này danh trấn giang hồ, với những tên tuổi trên ngôi vị chưởng môn đời sau như Diệt Tuyệt Sư Thái, Chu Chỉ Nhược ...

Thế nhưng, khoảng hơn 80 năm sau, khi mà Quách Tương đã giã biệt cõi trần từ lâu, cậu bé Trương Quân Bảo ngày nào đã thành Trương Tam Phong, sáng lập ra phái Võ Đang, nay đã hơn 100 tuổi. Khi mà Trương Vô Kỵ đã trở thành giáo chủ Minh Giáo, Chu Chỉ Nhược đã trở thành chưởng môn đời thứ tư của phái Nga My, và luyện thành Cửu Âm Chân Kinh - từ việc lấy trộm Ỷ thiên kiếm - Đồ long đao. Những tưởng những kẻ sinh thời ngày nào, đã từng gặp và quen biết với cặp đôi Dương Quá - Tiểu Long Nữ hầu như không còn ai nữa ... - thì bất ngờ đã xuất hiện một nhân vật hết sức đặc biệt. Đặc biệt hơn là nhân vật này chắc chắn có liên quan đến Tiểu Long Nữ, đến phái Cổ Mộ. Và có lẽ cũng liên quan đến Dương Quá.  - vì Dương Quá là phu quân của Tiểu Long Nữ. Nhân vật đặc biệt này chính là Hoàng Y Mỹ Nữ.

Thực ra, Hoàng y mỹ nữ là tên gọi theo kiểu biệt danh, mà giới giang hồ đặt cho nàng - vì nàng luôn mặc một bộ đồ màu vàng (hoàng). Tên thật của nàng là gì thì không ai biết. Có lần Trương Vô Kỵ hỏi thì nàng cũng từ chối. Chỉ biết nàng họ Dương. Chính là họ của Thần điêu đại hiệp Dương Quá.

Hoàng Y mỹ nữ xuất hiện trong phần cuối tiểu thuyết Ỷ thiên đồ long ký, và sau đó vĩnh viễn tuyệt tích trên chốn giang hồ tới nay, sau khi có hành động ngăn chặn việc ám toán Tạ Tốn của một người trong phái Nga My là Ni sư Tĩnh Chiếu.

Sư Tĩnh Chiếu đã giả bộ phun nước bọt trả thù cho chồng, nhưng kỳ thật là phóng ám khí ngậm sẵn trong miệng, nhằm giết Tạ Tốn. Đây là hành động "giết người diệt khẩu" - theo lệnh của chưởng môn Chu Chỉ Nhược. Chứ một ni cô thì làm gì lại có chồng. Chu Chỉ Nhược muốn ám toán Tạ Tốn là để tránh việc Tạ Tốn còn sống sẽ nói ra chuyện Chu Chỉ Nhược chính là người đã lấy trộm thanh Đồ Long Đao, giết Ân Ly và làm rất nhiều việc đại ác, thất đức khác. Dù là theo lệnh của Diệt Tuyệt Sư Thái.

Sau khi vạch mặt Chu Chỉ Nhược. Và trước đó đã dùng chiêu Cửu âm bạch cốt trảo trong chính bộ võ công huyền diệu Cửu Âm Chân Kinh, nhưng được tập luyện chân chính, để "chỉ giáo" Chu Chỉ Nhược, Hoàng y mỹ nữ đã gửi lại cô bé Sử Hồng Thạch - chưởng môn Cái Bang, với lời dặn Trương Vô Kỵ hãy hết lòng giúp đỡ. Khi Trương Vô Kỵ hỏi phương danh của nàng, để ngày đêm ghi nhớ trong lòng, thì Hoàng y mỹ nữ chỉ mỉm cười, rồi đọc bốn câu thơ rất mơ hồ khó hiểu (khiến ngay cả cô gái rất thông minh là Triệu Mẫn cũng không thể nào đoán ra), nguyên văn như sau:

Chung Nam sơn hậu,
Hoạt tử nhân mộ.
Thần điêu hiệp lữ,
Tuyệt tích giang hồ

Tạm dịch:

Phía sau nơi núi Sơn Nam
Ngôi mộ người sống 
Thần điêu hiệp lữ 
Xa mãi chốn hồng trần 

Trong Ỷ thiên đồ long ký, Kim Dung tả đoạn này như sau:
Nói xong nàng kéo vạt áo lên thi lễ, rồi vẫy tay một cái, dẫn tám thiếu nữ áo trắng áo khoan thai đi khỏi. Trương Vô Kỵ đuổi theo nói: - Xin tỉ tỉ dừng bước đã. Cô gái áo vàng không đáp lời vẫn tiếp tục xuống núi. Cô bé bang chủ Cái Bang Sử Hồng Thạch kêu lên: - Dương tỉ tỉ, Dương tỉ tỉ! Chỉ nghe từ lưng chừng núi vọng lên tiếng cô gái: - Những việc lớn của Cái Bang, xin Trương giáo chủ hết sức giúp đỡ cho. Trương Vô Kỵ cũng lớn tiếng đáp lại: - Vô Kỵ tuân mệnh. Cô gái đáp: - Xin đa tạ. Mấy tiếng ?đa tạ? kia văng vẳng truyền đến hai bên đã cách nhau thật xa nhưng vẫn rõ lạ thường, Trương Vô Kỵ trong dạ không khỏi bồi hồi.
Từ đó biến mất!

Tuy vậy, với rất nhiều dấu hiệu và thông tin như: họ Dương, võ công rất cao cường, đặc biệt biết sử môn võ công tuyệt kỹ Cửu Âm Chân Kinh, quen thân với Cái bang, rồi những nơi như núi Sơn Nam, nơi có ngôi Cổ Mộ, lại dẫn theo các đệ tử toàn là nữ, trang phục trắng, tên đều có chữ Tiểu (Tiểu Hồng, Tiểu Thúy - chính là họ của Tiểu Long Nữ  ...,  cho thấy chắc chắn nàng có liên quan đến Dương Quá và phái Cổ Mộ. Mà Tiểu Long Nữ lại chính là chưởng môn phái này.

Kế đến, nàng có dáng vẻ rất xinh đẹp nho nhã, y phục duy một màu vàng thiên thanh, gợi nhớ đến Tiểu Long Nữ ngày xưa, cũng chỉ vận một màu trắng tinh khôi. Tính tình nàng cũng trầm tĩnh, kín đáo, có chút phần cổ quái ... chính là những nét rất giống Tiểu Long Nữ vậy.

Tuy nhiên điều khó hiểu nhất là dáng vẻ bề ngoài. Xét về tuổi, theo mô tả trong truyện nàng khoảng trên 30 tuổi. Tuy nhiên nếu đúng nàng là con của Tiểu Long Nữ, thì lúc này đã sau 80 năm. Tiểu Long Nữ còn sống thì cũng đã trên 120 tuổi. Vậy thì làm sao mà có con chỉ mới trên 30 tuổi?

Hay nói khác đi, nếu Hoàng Y Mỹ Nữ là con gái Dương Quá - Tiểu Long Nữ, thì tại thời điểm nàng xuất hiện trong Ỷ thiên đồ long ký, ít nhất cũng đã phải trên 70 tuổi, thì mới hợp lý. Tức là giả sử Tiểu Long Nữ sinh nàng trong khoảng 10 năm sau khi gặp lại Dương Quá - lúc Tiểu Long Nữ khoảng 50 tuổi. Chứ chẳng lẽ đến tuổi 90 Tiểu Long Nữ mới sanh con hay sao?

Tuy nhiên, ấy là nói theo lẽ thường tình. Chứ nếu xét trong bối cảnh của câu chuyện, một cách khoa học đàng hoàng, có thể thấy khả năng Hoàng y mỹ nữ là con gái của Tiểu Long Nữ là rất cao và cũng rất hợp lý. Vì tuy Hoàng y mỹ nữ nhìn bề ngoài có dáng vẻ của người trên 30 tuổi, nhưng kỳ thực tuổi thật của nàng khi đó độ chừng ... gấp đôi! Khoảng 70 tuổi.

Liệu có thể có chuyện trên chốn giang hồ, một người phụ nữ đã 70 tuổi, mà dáng vẻ bề ngoài lại quá tươi trẻ, chỉ như mới 30 tuổi hay không? Chúng ta hãy cùng nhớ lại chính trường hợp của Tiểu Long Nữ. Khi nhảy xuống vực thẳm Đoạn trường nhai quyên sinh, nàng khoảng 22 tuổi, hơn Dương Quá vài tuổi. Nhưng sau 16 năm, khi gặp lại Dương Quá dưới vực sâu,  nàng vẫn tươi trẻ như một cô gái mới 18 tuổi! Khiến Dương Quá phải lên "Cô cô, nàng vẫn như xưa. Còn ta đã già rồi"! Ấy là nhờ Tiểu Long Nữ đã tu luyện được phép dưỡng sinh có tên là “Ngọc nữ công” của phái Cổ Mộ.

Phép tu luyện dưỡng sinh Ngọc nữ công có mười hai yếu quyết chữ “Thiểu” là “Thiểu tư, Thiểu niệm, Thiểu dục, Thiểu sự, Thiểu ngữ, Thiểu tiếu, Thiểu sầu, Thiểu lạc, Thiểu hỉ, Thiểu nộ, Thiểu hiếu, Thiểu ố (Ít: suy, nghĩ, ham muốn, làm việc, nói, cười, buồn, sướng, vui, giận, ưa thích, ghét bỏ). Bởi lẽ suy nhiều ắt mệt mỏi tinh thần, nghĩ nhiều ắt tinh tán, muốn nhiều ắt trí tổn, làm nhiều ắt mệt mỏi, nói nhiều ắt hụt hơi, cười nhiều ắt hại gan, buồn nhiều ắt mệt tim, sướng nhiều ắt ý lạm, vui nhiều ắt hại trí nhớ, giận nhiều ắt huyết mạch bất định, ưa thích nhiều ắt mê muội bất trị, ghét bỏ nhiều ắt nôn nóng bất an. Không trừ bỏ mười hai cái “nhiều” ấy, chính là gốc của việc mất mạng vậy.

Tiểu Long Nữ tu vi từ nhỏ, không vui không buồn, vô tư vô lự, công lực tinh thuần có điểm còn hơn cả sư tổ Lâm Triêu Anh. Nhưng sau đó Dương Quá đến tòa cổ mộ, hai người sống với nhau nhiều năm, tình ý nảy sinh, những điều “Thiểu sự, Thiểu ngữ, Thiểu lạc, Thiểu hỉ” dần dần không theo được nữa. Thành hôn xong lại biệt ly mười sáu năm, Dương Quá phiêu bạt giang hồ, tóc mai nhuốm bạc, Tiểu Long Nữ thì ở dưới u cốc, tuy không tránh khỏi nỗi khổ tương tư, song công phu tu luyện hai mươi năm không nhỏ, mấy năm sau tái tu luyện mười hai yếu quyết chữ “Thiểu”, dần dần “Thiểu tư, Thiểu niệm, Thiểu dục, Thiểu sự”, độc cư dưới đáy sơn cốc, nên khi hai người gặp lại nhau thì trông Dương Quá rõ ràng lại già hơn Tiểu Long Nữ rất nhiều là không có gì lạ.

Hoàng y mỹ nữ là con gái của Tiểu Long Nữ, chắc hẳn được truyền thụ các môn võ công tuyệt học của cha mẹ - đều là những cao thủ hạng nhất võ lâm. Đặc biệt nếu được mẹ là Tiểu Long Nữ truyền dạy "Ngọc nữ công" thì việc nàng có bề ngoài trẻ bằng nửa số tuổi thật của mình âu không có gì lạ.

Trên chốn võ lâm, chẳng phải cũng có nhiều cao thủ sống hàng trăm năm tuổi, nhờ tu tập võ công cao cường, lại có sự bổ trợ của kỳ nhân dị thảo đó hay sao?

Thế nên, cứ theo lý mà nói, tại hạ tự thấy có đủ căn cứ để đi đến kết luận Hoàng y mỹ nữ họ Dương trong Ỷ thiên đồ long ký chính là con gái của Dương Quá và Tiểu Long Nữ. Không thể khác!

Như vậy, là tình yêu tuyệt đẹp và kinh thiên động địa của Dương Quá - Tiểu Long Nữ, sau bao sóng gió, cuối cùng cũng đã đơm hoa kết quả. Với một cô con gái xinh đẹp (ít nhất) là Hoàng Y Mỹ Nữ.

Nhìn Hoàng y mỹ nữ, chợt thấy lòng chùng xuống, thấy nhớ xiết bao nàng tiên Tiểu Long Nữ. Nhớ vợ chồng Dương Quá Tiểu Long Nữ. Vợ chồng họ chẳng lẽ mãi tuyệt tích giang hồ thật hay sao? Họ đã ở đâu? Thật kỳ lạ!


Hoàng Y Mỹ Nữ họ Dương rõ ràng có nét giống Tiểu Long Nữ 


Tiểu Long Nữ đẹp hơn con gái là Hoàng y mỹ nữ?

---------------

Cửu âm chân kinh

Cửu Âm Chân Kinh là môn võ công mà Hoàng y mỹ nữ đã sử trong Ỷ thiên đồ long ký. Môn võ này cũng xuất hiện trong cả 3 cuốn của Xạ Điêu tam bộ khúc.

Theo lời kể của Lão Ngoan Đồng Chu Bá Thông, thì người viết nên Cửu Âm Chân Kinh là Hoàng Thường mà nguyên nhân sâu xa là từ những thù oán của Hoàng Thường với giới võ lâm. Hoàng Thường vốn là một quan lại trong triều đình dưới triều đại vua Huy Tông triều Tống, theo lệnh của hoàng đế thu thập hết sách của Đạo gia 5481 quyển viết thành bộ sách Vạn thọ Đạo tạng. Nhờ trí thông minh và kiên trì, Hoàng Thường đã học được toàn bộ các bí kíp võ học Đạo gia và trở thành một cao thủ võ lâm. Sau đó, theo lệnh của Huy Tông hoàng đế, Hoàng Thường dẫn quân đến tiêu diệt Minh Giáo và quân lính bị đại bại. Tuy nhiên, Hoàng Thường học được toàn bộ bí kíp võ công cao cường nên đánh bại hầu hết các cao thủ Minh Giáo, nhưng sau đó vì đơn thương độc mã nên vẫn thất bại, kết quả là toàn bộ gia đình của Hoàng Thường bị sát hại, chỉ một mình Hoàng Thường thoát nạn chạy lên núi ẩn náu quyết rèn luyện võ công cao cường để trả thù.

Sau một thời gian dài tu luyện và ngộ được đạo lý võ học, Hoàng Thường trở lại với ý định trả thù nhưng thời gian đã trôi quá lâu tất cả các đối thủ đều đã qua đời, thậm chí con cái đối thủ cũng đã già nua, Hoàng Thường hết ý định trả thù.

Tiếc những kiến thức võ học Đạo gia mà mình học được, ông viết thành bộ Cửu Âm Chân Kinh gồm 2 quyển: Quyển thượng bao gồm các bí kíp rèn luyện nội công căn bản của Đạo gia, Quyển hạ gồm các chiêu thức khắc địch và bảo vệ thân thể. Sau khi Hoàng Thường qua đời, Cửu Âm Chân Kinh lưu lạc trong nhân gian khiến giới võ lâm tranh đoạt và gây ra sự chém giết để giành lấy bí kíp này.

Trong Xạ Điêu Anh Hùng truyện, năm người võ công cao siêu nhất (Thiên Hạ Ngũ Tuyệt) cùng đấu với nhau trên đỉnh Hoa Sơn để tranh nhau Cửu Âm Chân Kinh (Hoa Sơn luận kiếm). Võ công của Vương Trùng Dương cao nhất và giành được Cửu Âm Chân Kinh. Ông định đốt sách để tránh chuyện tàn sát trong võ lâm, nhưng lại tiếc công người xưa nên giấu quyển sách đi. Trước khi chết, ông đã giao cho Chu Bá Thông là sư đệ của mình đi giấu hai quyển sách ở hai nơi nhằm tránh cho quyển sách rơi vào tay kẻ xấu.

Trên đường đi giấu sách, Lão Ngoan Đồng bị vợ Hoàng Dược Sư đánh lừa, dùng trí nhớ siêu phàm đọc lại một lần nhớ hết quyển hạ. Bà về viết lại cho chồng, nhưng Hoàng Dược Sư chưa tu luyện thì bị học trò là Mai Siêu Phong và Trần Huyền Phong lấy trộm trốn đi, luyện ra những võ công âm độc như Cửu Âm Bạch Cốt Trảo. Hoàng Dược Sư nổi giận đánh gãy chân các học trò còn lại và đuổi ra khỏi đảo Đào Hoa. Vợ Hoàng Dược Sư lúc đó mang thai cố gắng nhớ lại viết lại sách cho chồng nên bị kiệt sức và mất sau khi sinh con. Chu Bá Thông thấy vậy đến Đào Hoa đảo đòi sách và đánh nhau với Hoàng Dược Sư, thua trận bị nhốt trong động đá.

Vô tình từ những ân oán giữa Giang Nam Thất Quái và vợ chồng Mai Siêu Phong khiến cho Quách Tĩnh có được nội dung Cửu Âm Chân Kinh phần hạ được ghi lại trên da bụng của Trần Huyền Phong. Khi Quách Tỉnh gặp Chu Bá Thông trên Đào Hoa đảo, Chu Bá Thông đã dạy cho Quách Tĩnh thuộc lòng cả bộ Cửu Âm Chân Kinh và cũng vô tình đó, Chu Bá Thông cũng luyện thành và trở thành một nhân vật võ công cao nhất. Một phần của Cửu Âm Chân Kinh viết bằng tiếng Phạn được Nhất Đăng đại sư dịch lại sang Trung văn. Sau này, Quách Tĩnh trở thành một cao thủ nhờ tu luyện Cửu Âm Chân Kinh.

Trong Thần Điêu Hiệp Lữ, Cửu Âm Chân Kinh một lần nữa xuất hiện. Vương Trùng Dương trước khi chết đã ghi lại nội dung Cửu Âm Chân Kinh trong thạch động Hoạt tử nhân mà Dương Quá và Tiểu Long Nữ là hai người có duyên luyện được bí kíp này.

Trong Ỷ Thiên Đồ Long ký, theo lời kể của Diệt Tuyệt sư thái cho Chu Chỉ Nhược, năm xưa khi thành Tương Dương sắp thất thủ, vợ chồng Quách Tĩnh, Hoàng Dung đã đúc nên 2 thanh Ỷ Thiên Kiếm và Đồ Long Đao. Trong Ỷ Thiên Kiếm có giấu những võ công tuyệt diệu Hàng Long Thập Bát Chưởng và Cửu Âm Chân Kinh, cùng phép luyện Cửu Âm Chân Kinh cấp tốc do Hoàng Dung tự nghĩ ra. Chu Chỉ Nhược sau khi lấy được bí kíp đã theo phép luyện cấp tốc đó mà luyện nên những võ công âm độc lợi hại. 

Và còn một nhân vật nữa cũng biết Cửu Âm Chân Kinh chính là Hoàng Y mỹ nữ họ Dương.

----------------------

Tác giả Bạch Y Ngũ Bút 
  1. Đi tìm thiên hạ đệ nhất mỹ nhân
  2. Hoàng Dung đã bị Quách Tĩnh hạ gục, lấy mất trái tim như thế nào?
  3. Thú vị chuyện Hoàng Dung ngây thơ về kiến thức tình dục
  4. Chuyện Hoàng Dung, Nghi Lâm đi ăn trộm vì … dại trai!
  5. Vì sao cô gái nhỏ xinh đẹp Hoàng Dung có tánh thích ... ăn trộm?!
  6. Thú chơi bạch điêu của Hoàng Dung
  7. Sức nặng của lời hẹn sau 16 năm vợ chồng sẽ tái hợp của Tiểu Long Nữ khiến Trời cũng phải động lòng
  8. Bâng khuâng nhớ người se duyên cho Tiểu Long Nữ và Dương Quá
  9. Vụ "hái quả" Tiểu Long Nữ, đừng quá trách Doãn Chí Bình
  10. Âu Dương Phong có trách nhiệm gì trong việc Tiểu Long Nữ bị Doãn Chí Bình “hái quả” không?
  11. Nghĩ gì trong giây phút Tiểu Long Nữ bị Doãn Chí Bình cướp đoạt đời con gái?
  12. Ngẩn ngơ cú nhảy của Quách Tương xuống vực thẳm Đoạn Trường Nhai
  13. Tiểu Long Nữ hẹn gặp Dương Quá sau 16 năm là để chờ Quách Tương lớn lên?
  14. Thú vị nghe Quách Tương luận về đại anh hùng võ lâm
  15. Chu Chỉ Nhược xinh đẹp nhận chỉ thị quyến rũ Trương Vô Kỵ và bí mật về Ỷ thiên kiếm Đồ long đao
  16. "Ta tha được người hãy tha ngay" !


Phiên tòa xét xử Vụ án Doãn Chí Bình hiếp dâm Tiểu Long Nữ