ads

Chút cảm xúc về Mục Niệm Từ

RuBy

(Vietkiemhiep) - Thật sự Ruby rất xúc động về cuộc đời của Mục Niệm Từ. Một cô gái mồ côi cha mẹ, tuy được Dương Thiết Tâm nhận nuôi nhưng nghĩ kỹ lại cha nuôi mà để con gái tỷ võ chiêu thân thì thật không thể nói nổi. Mình tưởng tượng những vất vả lúc bôn ba nơi giang hồ ắt sẽ gọt giũa người con gái ấy bề xinh đẹp mạnh mẽ nhưng trái tim ẩn chứa sự dịu dàng và tình cảm tha thiết. 


Nếu Ruby là Mục Niệm Từ mình cũng sẽ ấn tượng Dương Khang ngay từ cái nhìn đầu tiên: vừa đẹp trai lại vừa đánh thắng mình trên võ đài (ai mà chẳng mong người yêu mình có bản lĩnh hơn mình). Đáng tiếc Dương Khang lại rơi vào hoàn cảnh trớ trêu. Dương Khang giết cha nuôi của Mục Niệm Từ  (cũng là cha ruột của Dương Khang), đi theo phò tá Hoàn Nhan Hồng Liệt gây nhiều tội ác. Cũng phải thôi, Hoàn Nhan Hồng Liệt nuôi Dương Khang từ nhỏ, dành hết tình yêu thương cho đứa trẻ không phải con ruột của mình, thử hỏi làm sao Dương Khang có thể xuống tay phản bội ông ấy. Có lẽ vì thấu hiểu điều đó nên dù Dương Khang có phạm sai lầm gì Niệm Từ đều sẵn sàng tha thứ, chờ đợi Dương Khang. Trong người con gái ấy tình yêu là sự tin tưởng và tha thứ, mấy ai có làm được như  cô ấy. Niệm Từ làm Ruby nghĩ đến câu nói:  dù cả thế giới có quay lưng lại với anh, thì anh  vẫn còn có em. Si tình làm người ta cảm động cũng làm người ta xót xa.

Mình cứ nhớ hoài ánh mắt của Niệm Từ lúc Dương Khang chết trong bộ phim Anh Hùng Xạ Điêu. Đúng là Dương Khang tự làm tự chịu, nếu anh ta không đầu độc Hoàng Dung thì làm gì có chuyện “gậy ông đập lưng ông” bị trúng độc chết. Về lý khó có thể trách Hoàng Dung, nói không hận nhưng về tình sao có thể tha thứ dễ dàng cho người từng thân thiết với mình, sao có thể tha thứ cho những người dồn Dương Khang vào đường cùng không lối thoát. Dương Khang tuy không phải người tốt gì nhưng Dương Khang yêu Niệm Từ chân thành và chung thủy.

Ruby mà là Niệm Từ biết Quách Tĩnh và Hoàng Dung đối xử bất công với Dương Quá thì mình sẽ đội mồ lên hù chết hai người đó. Dương Quá là kết tinh tình yêu duy nhất của Niệm Từ và Dương Khang, một đứa trẻ không được may mắn còn cha và mẹ lẽ ra phải được “bác” mình yêu thương mới đúng. Đã gián tiếp hại chết cha Dương Quá mà cứ suốt ngày nghi ngờ Dương Quá làm như  đứa trẻ vừa sinh ra là đã biết độc ác sẵn vậy. Trẻ con là những cây non bé bỏng, người lớn không biết cách cư xử sẽ làm nó tổn thương sâu sắc, sau này lớn lên vết sẹo của thời thơ ấu sẽ mãi ám ảnh nó. Đứa trẻ nào mạnh mẽ sẽ vươn lên nhưng khó mà quên được những ký ức đó, đứa trẻ nào yếu đuối sẽ chìm vào bóng tối. Dương Quá thừa hưởng chút tà khí của Dương Khang và cả sự lương thiện của Niệm Từ. Nếu không nhờ gặp Tôn bà bà và Tiểu Long Nữ cuộc đời Dương Quá khó có thể tìm thấy sự ấm áp của tình người.

Ruby thích “Mục Niệm Từ” của Thủy Linh vì sắc đẹp của Thủy Linh mặn mà thể hiện rõ khí chất của một cô gái phiêu bạt chốn giang hồ hơn vẻ đẹp mong manh của Lưu Thi Thi. Tuy nhiên Viên Hoằng vào vai Dương Khang hợp hơn Châu Kiệt.

Ruby post hình đây, cứ xem như Lưu Thi Thi là Niệm Từ lúc còn trẻ, Thủy Linh là Niệm Từ lúc Dương Quá được ba- bốn tuổi vậy.





Tỷ võ chiêu thân nhé!






Lúc anh í chết thì sao???




Mục Niệm Từ của Thủy Linh bên bờ suối

-------------------

Bài liên quan:

  • Mục Niệm Từ
  • Dương Khang
  • Tóm tắt Anh hùng xạ điêu
Chút cảm xúc về Mục Niệm Từ Chút cảm xúc về Mục Niệm Từ Reviewed by Phạm Thu Hương on 07:04 Rating: 5

Không có nhận xét nào: