ads

Tập san dân chủ [Free Online & Download]

Tình trạng: Online và Download miễn phí 

Dân chủ theo tiếng Hy Lạp có nghĩa là “nhân dân” về cơ bản được định nghĩa là một hình thc chính phủ trong đó quyền lực tối cao thuộc về nhân dân. Dân chủ có thể do người dân trực tiếpthực thi. Ở các xã hội lớn hơn, dân chủ được thực thi bởi các quan chc do nhân dân bầu ra. Hay theo như câu nói nổi tiếng của Tổng thống Abraham Lincoln, dân chủ là chính phủ “của nhân dân,do dân và vì dân”.

Tự do và dân chủ thường được dùng thay thế cho nhau. Thực ra hai khái niệm này không đồngnghĩa. Dân chủ không chỉ là một loạt ý tưởng và các nguyên tắc về tự do, mà còn bao hàm cảnhững thực tiễn và các tiến trình đã được hình thành trong suốt chiều dài lịch sử vốn phc tạp.Dân chủ là sự thể chế hóa tự do.
Cuối cùng, người dân sống trong một xã hội dân chủ phải phục vụ với tư cách là người bảo vệchính quyền tự do của họ và hướng tới những lý tưởng được đưa ra trong lời nói đầu của Tuyên ngôn Nhân quyền Toàn cầu của Liên Hợp Quốc, đó là “thừa nhận phẩm giá vốn có và nhữngquyền bình đẳng bất khả xâm phạm của mọi thành viên trong đại gia đình nhân loại là nền tảngcủa tự do, công lý và hòa bình trên thế giới”.Trong số này, TSDC tiếp tục giới thiệu các nguyêntắc căn bản về dân chủ được trích từ Ấn phẩm của Chương trình Thông tin Quốc tế, Bộ Ngọai giao Hoa Kỳ, tháng 12/2007.


Tập san dân chủ [Free Online & Download] Tập san dân chủ [Free Online & Download] Reviewed by Phạm Thu Hương on 00:10 Rating: 5

Không có nhận xét nào: