ads

Thiếu Lâm Tây Vực & Kim Cương

(Vietkiemhiep) - Phái Thiếu Lâm Tây Vực nguyên xuất phát từ gốc phái Thiếu Lâm ở Trung nguyên (bàng phái Thiếu Lâm ở vùng Tây Vực). Việc này được nhắc đến trong phần đầu tiểu thuyết Ỷ Thiên đồ long ký của Kim Dung.

  
Nguyên năm xưa, tại chùa Thiếu Lâm có một tên Hỏa công đầu đà, chuyên lo việc nấu bếp trong chùa, do bị ức hiếp nên đã lén học võ công Thiếu Lâm với lòng nung nấu có ngày trả thù.

Về sau, y đã hiển lộ võ công, đánh bại được rất nhiều cao thủ trong chùa. Chính Chủ tọa Đạt Ma Đường là Khổ Trí thiền sư cũng phải chết thảm dưới tay y. Sau đó, y đã đào thoát khỏi chùa Thiếu Lâm.

Từ việc trên, xảy ra mâu thuẫn trong việc dạy võ công cho người trong chùa Thiếu Lâm. Các cao thủ trong phái Thiếu Lâm tranh chấp nhau đến mức đại cao thủ Khổ Tuệ thiền sư phải bỏ chùa ra đi. Ông sang tới vùng Tây Vực, lập ra Thiếu Lâm Tây Vực, còn có tên là Kim Cương phái.

Trong phẩn đầu tác phẩm Ỷ Thiên đồ long ký, ba cao thủ là Phan Thiên Canh, Phương Thiên Lao, Vệ Thiên Vọng của Thiếu Lâm Tây Vực đã hành quân trở về chùa Thiếu Lâm ở Trung Nguyên để đáp ứng lời thách đấu kiếm của Côn Luân tam thánh Hà Túc Đạo. Tuy nhiên cả ba đã thua dễ dàng Côn Luân tam thánh trong cuộc tỷ đấu dưới núi Thiếu Thất.

Lại nói về tên Hỏa Công Đầu Đà, sau khi ra khỏi chùa, y cũng chạy sang vùng Tây Vực, lập ra phái Kim Cương môn. Nổi tiếng với võ công Đại Lực Kim Cương Chỉ.

Cũng chính từ sự việc học lén võ công của Hỏa công đầu đà, nên khi các cao thủ Thiếu Lâm thấy thầy trò Giác Viễn và đứa con nít Trương Quân Bảo bất ngờ hiển thị võ công, đánh bại Côn Luân tam thánh Hà Túc Đạo thì nhớ lại câu chuyện xưa, đã nạt hỏi "ai dạy võ công cho Trương Quân Bảo?". Sư Giác Viễn đã khoảng sợ, cắp Trương Quân Bảo và Quách Tương trong hai chiếc thùng sắt chạy thoát khỏi chùa Thiếu Lâm trong sự truy đuổi gắt gao. Sau này Trương Quân Bảo trở thành Trương Tam Phong, sáng lập ra phái Võ Đang. Còn Quách Tương thì lập ra phái Nga My.

-----------------------

Bài liên quan:



Môn phái, bang hội
  1. Bạch Đà sơn
  2. Cái bang
  3. Côn luân
  4. Cổ mộ
  5. Đại Lý Đoàn Thị (Đoàn gia phái)
  6. Đào Hoa đảo võ phái
  7. Hành Sơn
  8. Hằng Sơn
  9. Hoa Sơn
  10. Không động (chưa viết)
  11. Minh giáo
  12. Nam hải kiếm phái (chưa viết)
  13. Nga Mi
  14. Ngũ độc giáo
  15. Ngũ nhạc kiếm phái
  16. Nhật nguyệt thần giáo
  17. Thái Sơn
  18. Thanh Thành
  19. Thần Nông (chưa viết - Thiên long bát bộ)
  20. Thiên ưng giáo (chưa viết)
  21. Thiên sơn (chưa viết)
  22. Thiếu lâm
  23. Thiết chưởng bang
  24. Thúy Sơn (chưa viết)
  25. Tiêu giao (chưa viết)
  26. Tinh túc (chưa viết)
  27. Toàn Chân
  28. Tung Sơn
  29. Tuyết Sơn (chưa viết)
  30. Trường lạc bang (chưa viết)
  31. Võ đang
  32. Vô lượng kiếm phái (chưa viết)
  33. Tên những môn phái, bang hội trong tiểu thuyết Kim Dung

Thiếu Lâm Tây Vực & Kim Cương Thiếu Lâm Tây Vực & Kim Cương Reviewed by Phạm Thu Hương on 00:05 Rating: 5

Không có nhận xét nào: