ads

Hồi Ký Lý Quang Diệu

Tình trạng: Download miễn phí

Câu chuyện về sự chuyển đổi của Singapore được kể một cách lôi cuốn của ‘cha đẻ của Singapore’ Lý Quang Diệu, người khiến Singapore, 1 đất nước từng là thuộc địa của vương quốc Anh với vai trò là cảng giao thương, nay đã trở thành quốc gia hiện đại ở châu Á qua cuốn Hồi Ký Lý Quang Diệu.

Quả thực, vào năm 1965,  nhà nước Singapore non trẻ giành được độc lập và sự tồn tại của quốc đảo nhỏ bé lúc đó rất mong manh. Đất nước Singapore sinh ra từ di sản của sự tan rã chế độ thực dân, sau sự tàn phá của Chiến tranh thế giới thứ 2, tình trạng đói nghèo phổ biến, sự rối loạn sau sự rút lui của lực lượng nước ngoài.

Trong cuốn Hồi Ký Lý Quang Diệu vô giá này, ông đã viết dựa trên những ghi chú tỉ mỉ của ông, cũng như các giấy tờ của chính phủ chưa được công bố và những hồ sơ chính thức của chính phủ trước đây. Ông nêu ra những nỗ lực phi thường để duy trì sự tồn tại của đảo quốc nhỏ bé ở Đông Nam Á tại thời điểm đó.

Ông Lý Quang Diệu cũng viết 1 cách thẳng thắn về cách tiếp cận sắc bén của mình để loại bỏ đối thủ chính trị và những người có quan điểm không chính thống về nhân quyền, dân chủ,... nhằm "luôn đúng khuôn mẫu, không chỉ về mặt chính trị".

Không có gì trong Singapore thoát khỏi con mắt thận trọng của ông: từ việc lựa chọn cây bụi cho xanh của đất nước, khôi phục lại sự thơ mộng đi vào lịch sử của khách sạn Raffles, hoặc công khai tuyên truyền thuyết phục những người đàn ông trẻ nên kết hôn phụ nữ được trải qua giáo dục như bản thân họ.

Ông cũng vén bức màn che về gia đình ông, Hồi Ký Lý Quang Diệu cũng viết 1 cách cẩn trọng về vợ ông, và người con trai Lý Hiển Long. Ông cũng bộc lộ niềm tự hào về 3 đứa con của ông.

Singapore hiện đang được ca ngợi là một thành phố của tương lai. Hiện tượng lịch sử phi thường này được kể bởi 1 người không chỉ sống qua tất cả các giai đoạn khó khăn đó mà còn dám đương đầu với những khó khăn và quyết tâm tạo nên những thay đổi.

DOWNLOAD:  TẬP 1  TẬP 2

Hồi Ký Lý Quang Diệu Hồi Ký Lý Quang Diệu Reviewed by Phạm Thu Hương on 10:50 Rating: 5

Không có nhận xét nào: