ads

Lý Thanh La (Vương phu nhân)

Hoa Văn

Lý Thanh La là nhân vật nữ trong tác phẩm Thiên Long Bát Bộ của Kim Dung. Lý Thanh La là một trong những người vợ của người đàn ông đa tình, trăng hoa Đoàn Chính Thuần. Bà còn được gọi là Vương phu nhân - sau khi kết hôn và là chủ nhân của Mạn Đà sơn trang. Bà là mẹ của Vương Ngữ Yên và là dì của Mộ Dung Phục. Bà cũng là con gái của Lý Thu Thủy và Vô Nhai Tử.

Sau khi biết được thói lăng nhăng của Đoàn Chính Thuần, bà trở nên rất căm ghét, khinh thường đàn ông. Bà đã ban ra một luật lệ rất quái gở là giết bất cứ ai là đàn ông đi ngang qua sơn trang của mình.

Lý Thanh La có niềm đam mê lớn đối với hoa trà. Bà đã bỏ rất nhiều công sức đi tìm và đem những loại hoa trà quý về trong trong sơn trang của mình và đặt tên là Mạn đà trang. Bà cũng rất tự hào về vườn trà của mình, thể hiện qua việc cho phép Đoàn Dự ở lại trên đảo như một người chăm sóc cho hoa trà của mình.

Về tình cảm, dù là con của mình nhưng Lý Thanh La ít quan tâm đến Vương Ngữ Yên. Bà cộng tác với Mộ Dung Phục và Đoàn Diên Khánh trong một nỗ lực để hù dọa Đoàn Chính Thuần và trả thù việc ông phản bội tình yêu của mình. Tuy nhiên, bà nhanh chóng nhận ra Mộ Dung Phục đã đi quá xa trong việc buộc Đoàn Chính Thuần từ bỏ ngai vàng khi cháu trai của bà bắt đầu giết chết tất cả nhân tình của Chính Thuần. Mộ Dung Phục sớm chĩa lưỡi kiếm của mình về phía bà sau khi Chính Thuần thể hiện tình yêu ông dành cho bà.

Trong một nỗ lực để cứu Lý Thanh La, Chính Thuần nói rằng ông ghét bà và sẽ không bao giờ yêu bà. Đau khổ, bà tự sát, và khi bà hấp hối, Chính Thuần cam đoan rằng ông vẫn yêu bà.


---------------------

Bài liên quan:




Lý Thanh La (Vương phu nhân) Lý Thanh La (Vương phu nhân) Reviewed by Phạm Thu Hương on 06:38 Rating: 5

Không có nhận xét nào: