ads

Đoàn Diên Khánh

Đoàn Diên Khánh là tên một nhân vật nam quan trọng trong tác phẩm Thiên Long bát bộ của Kim Dung. Đoàn Diên Khánh là nhân vật đứng đầu trong nhóm Tứ đại ác nhân (bốn người cực ác - gồm: Đoàn Diên Khánh, Diệp Nhị Nương, Nhạc lão tam và Vân Trung Hạc).


Đoàn Diên Khánh có biệt hiệu "Ác Quán Mãn Doanh", là họ hàng của Đoàn Chính Minh và từng là thái tử của nước Đại Lý.

Khi Dương Nghĩa Trinh tiếm ngôi, giết chết Thượng Minh Đế, Đoàn Diên Khánh bị thương nặng và được cho là đã chết. Cho rằng quyền kế vị của mình bị cướp đi, ông cố gắng lấy lại ngai vàng bằng cách nhiều lần làm tổn hại đến Đoàn Chính Thuần và Đoàn Dự.

Trớ trêu thay, Đoàn Dự, người sẽ trở thành vua trong tương lai của Đại Lý, lại là con trai ruột của Diên Khánh.

Mặc dù là một kẻ tàn phế phải chống nạng mà đi, nội lực của Diên Khánh lại cực kỳ mạnh mẽ và lại thành thạo môn võ công đặc trưng của họ Đoàn, Nhất Dương chỉ. Ông có khả năng sử dụng năng lượng bên trong bụng của mình mà nói chuyện mà không cần sử dụng đến thanh quản.

Ông không thể nào quên được hình bóng Phật Quan Âm tóc dài xuất hiện vào cái đêm ông bị thương nặng. Cuối cùng, mẹ của Đoàn Dự là Đao Bạch Phượng tiết lộ rằng bà ấy chính là Phật Quan Âm đêm đó và Đoàn Dự thực ra là con trai của ông. Đoàn Diên Khánh do đó từ bỏ việc chiếm lại ngai vàng, do con trai của ông cuối cùng sẽ giúp ông hoàn thành mơ ước đó.

---------------------

Bài liên quan:


Đoàn Diên Khánh Đoàn Diên Khánh Reviewed by Phạm Thu Hương on 07:02 Rating: 5

Không có nhận xét nào: