ads

Chu Chỉ Nhược: Những thương, những giận ...

Lời giới thiệu: Bài này chôm trên diễn đàn http://ttvnol.com. Vì muốn giữ nguyên quan điểm nên chúng tôi chỉ việc dán y chang, nhìn hơi xấu. Bạn nào có ý kiến khác thì còm bên dưới.

Trong các tác phẩm của mình, các nhân vật nữ được Kim Dung xây dựng rất phong phú và độc đáo, có lão có ấu, có hiệp nữ, có ma đầu... Ở tp Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Chu chỉ Nhược để lại trong lòng độc giả những cảm giác khó tả. Như thương mà giận, hờn chút lại cảm thông... Phận má hồng liễu yếu, chỉ vì di huấn khắc bạc của sư môn để đến nỗi huỷ hoại hạnh phúc đời mình, làm khổ người thân yêu nhất, đáng thương sao. Tại hạ vẫn thường qua lại chốn giang hồ, nghe phong thanh người thái độ của quần đạo với họ Chu trong mười phần thì có đến chín là khó chịu, trong lòng thấy hơi thương cảm. Nay lập ra TOPIC này mong cùng mọi người tranh luận, những mong phải trái được phân minh về hành vi và thân thế Chỉ Nhược. Mong các bằng hữu cùng vào hưởng ứng.  


  1. kieuphong;1 đã viết:



    Lấy một người làm đối trọng để đánh giá, so sánh ... nghe nó thế nào ....#51
  2. speedkn

    speedknThành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/12/2001
    Bài viết:
    1.881
    Đã được thích:
    0




    Hậu ỷ thiên đồ long ký. Hồi 1
    Bình minh vừa lên, ánh nắng ấm áp lách nhẹ vào khung cửa của ngôi nhà nhỏ. Ngôi nhà tuy được dựng lên một cách đơn sơ nhưng cũng không kém phần thanh nhã. Trên cây, chim sơn ca ríu rít, dưới đất mấy con gà cũng đua nhau gáy. Một giọng nói vô cùng ôn nhu cất lên:
    - Vô Kỵ ca, lông mày của thiếp hôm nay nhạt quá, chàng vẽ lại dùm thiếp.
    - Mẫn muội ......
    Tiếng cười khúc khích lẫn với tiếng lách cách của nghiên bút bất chợt, một luồng khí lạnh từ phía sau xộc tới nhanh như điện chớp, bụp một cái, thế là cái thủ cấp của nam nhân đang ngây ngất cầm bút thủng năm lỗ, nghe vừa ngọt vừa lạnh như chụp vào trái dưa thế là ô hô tai hai, đáng thương thay một vị đại hiệp. .
    Hết hồi 1 và hết luôn cả hậy ỷ thiên
    Thành viên quen thuộc
  3. Tham gia ngày:
    18/12/2001
    Bài viết:
    668
    Đã được thích:
    0




    Chỉ Nhược khóc sướt mướt, ngả đầu vào vai Vô Kỵ
    -Anh cắt đầu con bé Triệu Minh cho em
    -Em làm chi
    -Em hận nó
    -Hận cái gì
    -Nó yêu anh
    -Yêu thì sao
    -Em hận nó
    -Hận cái gì
    -Nó yêu anh
    -Thôi em đừng nói nữa, Tại sao hôm qua em lại sử xự như vậy, em có biết em đã làm tổn thương anh không
    -Sao lại tổn thương chứ, hãy hiểu cho em, vì đó là công việc mà sư thái đã giao cho em phải trả thù
    - Em lúc nào cũng đổ lỗi cho công việc, em phải biết tôn trọng anh chứ.
    -Anh xem lại mình đi, anh yêu em hay chính bản thân mình
    -Anh xem lại rồi, giá em đừng độc ác như thế, em hiền dịu như bé Chỉ Nhược hồi xưa thì đâu có đến nỗi đẩy anh vào với Triệu Minh.Anh yêu em, vẫn yêu em và mãi mãi yêu em. Nhưng em ác độc quá, em nỡ lòng nào rút gươm em làm cái xoẹt phát vào bụng anh. Yêu đương thế, em bảo anh không yêu con Triệu Minh thì yêu con nào.
    Em cứ thử nghĩ mà xem, nó dịu dàng, nó xinh đẹp, lại biết chiều chồng, nó hơn đứt em về nhiều khoản.Em chỉ biết khóc lóc, nhìn cái mặt em lúc nào cũng rầu rĩ,chỉ muốn cho mấy chiêu Cửu Âm Chân Kinh. Đấy, em xem lại mình đi.
    -Ừ, tôi biết cái phân cái thận tôi mà (thân phận, nhầm), hú hu, hú hu. Tôi thế đấy, anh đi với nó đi. Hú hu, hú hu
    -Cô không phải thách, chả có thằng nào dại mà không đi. Cô cứ uốn éo quyến rũ tôi thử xem tôi có ở lại không. Gái gì chỉ biết lạnh lùng độc ác. Giá cô như em Triệu Minh tôi được nhờ
    -Anh im ngay, anh im ngay cái mõm anh lại, anh... , anh là đồ tồi, Con này thế đấy, ừ, thì sao, tôi yêu anh, nhưng tôi không quên mối thù với Triệu Minh, anh có hiểu và thông cảm cho tôi không. anh giết nó đi rồi chúng mình sẽ mãi mãi hạnh phúc
    -Không, Triệu Minh đối với tôi quá tốt, làm sao tôi có thể như vậy được, Hay là thế này, bây giờ là thời phong kiến, đàn ông được lấy nhiều vợ một lúc, tranh thủ lúc này anh lấy em làm vợ cả, bé Triệu Minh vợ 2, Tiểu Siêu, vợ 3... Bây giờ em nghĩ xem, đến thời hiện đại anh còn lấy được nữa không
    -Vâng, em nghĩ thế cũng được. Tùy anh, nhưng em nhất định em làm vợ cả.
    -Hôn em đi
    -Hôn vào đâu
    -Vào môi ấy
    -Sao lại vào đấy
    -Thì bảo hôn thì hôn đi
    -Nhưng hôn chỗ nào
    -Vào môi ấy
    -Nhưng sao lại vào đấy
    -Thì bảo hôn thì hôn đi

    Đấy, sự tình nó là như thế
     dut1doan

    dut1doanThành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/09/2003
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    0









    Ở thời TM VK , người ta cực kỳ khắt khe với đụng chạm nam nữ, "nam nữ thụ thụ bất thân". TM chủ động "đụng chạm" với VK , lại còn dẫn lối để chàng tìm tới mấy lần, rõ là có tình ý.
    Không thể ko biết TTP-VK nghĩa trọng tình thâm, vậy mà vẫn tổ chức tận sát, TM phút ấy ko khỏi làm ta thấy ... ghê ghê








    Đây là kiểu căn cứ hậu quả để xét giảm án cho bị cáo, ta dẫn ra chỉ để phần nào xoa dịu lòng hận của mọi người đối với nàng. Phân tích như Kiều huynh đệ, thấy nó .... hì hì
    CCN có thể coi như kẻ phụ tình, nhưng về phía TM nếu xét nét e cũng ko thoát được cái gông ... bất hiếu
    Nhắn sprite : phiền các hạ tôn trọng TOPIC một tý, đa tạ
     nhtdhbk

    nhtdhbkThành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2003
    Bài viết:
    1.574
    Đã được thích:
    0







    Bác đọc kỹ lại giùm cái. Chúng ta thấy rõ về sau Chu Chỉ Nhược có giúp được gì TVK đâu. Hợp sức vào cũng có được kết quả gì đâu.
    Mà tại hạ không hiểu sao CCN là con gái lão lái đò là lại là mỹ nhân đến mức Tống Thanh Thư phải làm chuyện phản môn. Cứ để như hồi trước là con của lão họ Chu ( quên tên rùi) có khi còn có lý hơn!
     dut1doan

    dut1doanThành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/09/2003
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    0


    Ngây thơ, trong sáng <--- là thực, hay nói đúng hơn là KD đã tạo nên một CCN như thế. Chỉ vì những hành động phục tùng sư môn mà bảo đấy là nguỵ là ko được.



    Đúng vậy, Chỉ Nhược ở vào thế cưỡi hổ, ko làm khác được. Với lại, lúc này nàng đang căm hận Vô Kỵ , cả ghen tuông nữa nên mới mù quáng làm thế.
    Các vị cứ chụp hết những căm hờn, những đay nghiến, thù hận lên đầu CN. Hỡi ôi, sao ko thử một lần liếc sang bên cạnh để ngó Triệu Minh.
    Ai thực sự hại Dư Đại Nham để khiến cho cuối cùng vợ chồng Thuý Sơn tự sát.
    Ai là thân chủ của Huyền Minh nhị lão, người đã làm Vô Kỵ chết đi sống lại, khổ cực trăm điều bởi Huyền Minh thần chưởng.
    Ai điều cao thủ đến ám hại Trương Tam Phong...
    Các vị, phải chăng còn quá tàn nhẫn với Chu Cô Nương 
     kieuphong

    kieuphongThành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/01/2002
    Bài viết:
    5.781
    Đã được thích:
    0
    Chu Chỉ Nhược có đáng thương kô? Có. Từ 1 cô gái ngây thơ trong trắng, chỉ vì sư phụ quá khắc nghiệt, đã biến cuộc đời của nàng rẽ sang 1 hướng hoàn toàn khác. Nếu kô có lời thế ác độc với Diệt Tuyệt sư thái, độc giả hẳn sẽ thấy kết cục Vô Kỵ và Chỉ Nhược sánh đôi, và nàng Triệu Minh kia sẽ lại có kết cục như Hoa Tranh, ôm mối tình sầu về thảo nguyên Mông Cổ.
    Nhưng càng thương Chu Chỉ Nhược, lại càng giận nàng hơn. Bởi vì nàng đã kô đặt trọn niềm tin lên Vô Kỵ bằng Triệu Minh. Thử nghĩ xem, nếu như đem bí mật đó nói cho Vô Kỵ, với tấm lòng thiện lương của mình, Vô Kỵ sẽ kô ngần ngại xin Tạ Tốn Đồ Long đao. Và Tạ Tốn, với cương vị Hộ giáo Pháp vương, cũng sẽ chẳng nề hà gì chuyện lấy binh pháp để chống Nguyên. Võ công Vô Kỵ đã quá giỏi, chàng lại là kẻ "tri túc", như thế Cửu Âm Chân Kinh cũng sẽ thuộc phái Nga My thôi. Khi đó Chỉ Nhược vừa có thể phát dương quang đại võ công Nga My, vừa lại tìm được người thích hợp để trao binh thư kháng giặc Hồ (Trương Vô Kỵ). Thế nhưng Chỉ Nhược đã kô làm thế, bởi vì nàng kô tin Vô Kỵ, hay đúng hơn là kô hiểu rõ con người của Vô Kỵ. Ngược lại, hãy nhớ khi ở Linh Xà đảo, Triệu Minh yêu cầu muốn xem Đồ Long đao, đao chưa tới tay, nàng đã trao luôn thanh Ỷ Thiên kiếm cho Vô Kỵ. Trong lòng Triệu Minh lúc đó chỉ có tình yêu đối với Vô Kỵ, còn cái gì âm mưu, hận thù dân tộc, đại nghiệp bình loạn, kể cả sự quý giá của bảo kiếm, nàng đều vứt xuống biển cả. Chỉ nội 1 điểm đó, Chu Chỉ Nhược đã không bằng Triệu Minh rồi.

     heoconlonton

    heoconlontonThành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/07/2002
    Bài viết:
    1.298
    Đã được thích:
    0


    Muội chả phải cao thủ, nhưng cũng vẫn thích ăn theo nói leo.
    Không nên so sánh giữa Kỉ Hiểu Phù và Chu Chỉ Nhược, thật ra thì Kỉ Hiểu Phù cũng ko có cách giải quyết nào khác đành chọn lấy cái chết. Với lại hai hoàn cảnh đó hoàn toàn khác nhau,. Kỉ Hiểu Phù ko bị gánh nặng môn phái đè nặng, với lại khi ra lệnh cho Kỉ Hiểu Phù Diệt Tuyệt sư thái dùng "quyền" nên cũng dễ chống hơn. Còn Chu Chỉ Nhược bị sư phụ dùng "tình" để rằng buộc, lời nói trước lúc lâm chung cũng đâu có dễ bỏ qua.
    . Còn việc Chu Chỉ Nhược lấy Trương Vô Kị 1 phần là vì tình yêu, 1 phần cũng là vì môn phái như vậy đâu có hoàn toàn trái lời sư phụ. Chưa hết, lúc đó Ỷ Thiên Kiếm và Đồ Long đao, đều thuộc về phái Nga Mi, bí kíp võ công cũng lấy được, coi như lời của sư phụ đã phần nào thực hiện. Đám cưới của trương Vô Kị và Nga Mi là đám cưới giải hoà giữa chính phái và tà phái, có gì mà không nên.
    Còn hành động của Chu Chỉ Nhược sau này tuy là quá đáng nhưng cũng là chuyện thông thường của phụ nữ thôi. Giữa đám cưới mà chồng bị xỏ mũi dắt đi không cay mới là chuyện lạ. (Chung quy cũng tại Trương Vô Kị đứng cạnh cô nào liêu xiêu theo cô đấy).
    Không chê Chu Chỉ Nhược thôi chứ đâu có nghĩa là khen, hành động nào của nàng cũng công nhận là đúng đâu hả huynh đài. Đây chỉ gọi là cảm thương cho số phận của nàng thôi, gánh nặng trên vai, không người nương tựa, sai lầm cũng là điều khó tránh mà.
     speedkn

    speedknThành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/12/2001
    Bài viết:
    1.881
    Đã được thích:
    0


    He he, okie tiểu sư ca.à, nhân đây cũng hỏi thăm tình hình sư ca dạo này thế nào, tu hành đắc đạo, đại công cáo thành?. Rồi trốn biệt luôn.
    Bắt đầu nhé, đối với một số người thì Chu Chỉ Nhược đáng thương vì cô ta bị chữ tình nghĩ thầy trò mà làm nhiều điều xấu nhưng với tớ Chu Chỉ Nhược là một nhân vật đáng sợ bởi cái độc của cô ta được nguy trang bằng một vẻ ngây thơ, trong sáng, một nạn nhân đáng thương và đặc biệt là một người cái gì cũng muốn có ?" danh vọng, tình yêu, mà lại chẳng chịu hy sinh cái gì để đạt được điều đó.
    Ban đầu, CCN xuất hiện với hình ảnh của một cô nương xinh đẹp tuyệt trần, thông minh và kiên cường (đoạn đối đáp với Triệu Mẫn ở chùa vạn an), hắc hắc, ban đầu tớ cứ tưởng cô này là nhân vật nữ chính nữa cơ. Nhưng dần dần, nếu ai chút ý kỹ sẽ thấy lớp võ ấy được bóc dần dần (rất từ từ, từ những chi tiết rất nhỏ thôi) và đến cuối truyện thì hai năm rõ mười. Thôi thì ta cứ phân tích theo kiểu đã biết rõ hết rồi nhé.
    Hành động đầu tiên có thể kể ra là việc đoạn đao kiếm, giá họa Triệu Mẫn, rạch mặt ân ly. Có ai đó nói rằng hành động này là do cô ta thực hiện theo đúng di ngôn của sư phụ,
    vậy thì
    1. đoạt đao kiếm: bỏ qua
    2. giá họa Triệu mẫn: cái này ban đầu tớ cũng định bỏ qua nốt nhưng nghĩ lại thì không đúng, nếu cô ta định trả thù cho sư phụ thì giết đi là hơn, nhưng mà giết đi thì lấy ai gánh cho việc đao kiếm mất tích, việc giết hại ân ly, với lại như thế loại bỏ được tình địch nguy hiểm nhất về tình, quả là cao tay khi một mũi tên bắn trúng 2 đích. Nhưng thôi, cũng bỏ qua nó luôn. He he, độc không?
    3. Rạch mặt hân ly: cái này thì miễn bình luận nhé, ân cô nương có tội tình gì ngoài cái tội là cái thằng dở hơi TVK nhận cô ta là vợ chưa cưới. => loại bỏ được một tình địch nặng ký nhất về nghĩa đối với TVK.
    Thứ 2:hành động ám toán Tạ tốn ?" bố chồng tương lai. Thử lôi cái lý do vì sư phụ vào đây phát. Phái Nga My vốn có thù sâu tự biển với Tạ tốn, dưng mà việc ám toán này chả có dính dáng gì cả, nếu định trả thù thật thì đường đường chính chính mà làm, việc quái gì phải lén lút, may mà cái bang rồi cô gái áo vàng đúng lúc. Hic, cái này mới thật là đáng sợ. CCN giết Tạ Tốn vì nghĩ ông biết hết những việc cô ta đã làm trên đảo hoang, vậy chuyện này lộ ra thì tác hại như thế nào:
    1. TVK sẽ biết hết mọi chuyện, -> thế thì ô hô tai hai
    2. Giang hồ sẽ biết chuyện cô ta đoạt được bí cấp, nhưng mà xét về nguồn gốc của đao kiếm thì bí cấp đó rõ ràng là của phái Nga My, chả việc gì phải sợ.
    f như vậy giết Tạ tốn là vì tình rồi, hic, tình này thật ích kỷ và khủng khiếp, để đoạt được người tình mà đang tâm giết cả bổ chồng thì thật là thương không có nổi.

    Hơ, tạm thế đã, còn tiếp, đón đọc phần tiếp theo. 

     Sprite

    SpriteThành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/01/2002
    Bài viết:
    610
    Đã được thích:
    0


    Cậu nhầm rồi,cậu không nhớ câu Triệu Minh nói với TVK à?Triệu Minh không muốn TVK gặp sai lầm nữa chứ không hẳn chỉ là phá đám!
    Em heo con gì cũng không nhớ truyện nốt,CCN làm theo lời sư phụ là lúc đó thề độc với sư phụ,nhưng về sau vẫn làm trái lời thề với sư phụ đấy chứ!Kỷ Hiểu Phù cũng được Diệt Tuyệt đưa mồi làm chưởng môn Nga Mi ra dụ đi giết Dương Tiêu đấy chứ,mỗi tội là không làm như CCN thôi!
     PartiallyHeadDamaged

    PartiallyHeadDamagedThành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/09/2003
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0


    Hi,
    Toi thich nhat bo YTĐLK. Doc di doc lai nhieu lan nhugn it khi nghi xem CCN co dang thuong hay 0.
    Toi nghi la 1 nguoi dang thuong khi nguoi ay khong nhan duoc nhung gi dang duoc huong.
    Nhung viec CCN lam, ket qua nhu the la 0 dang thuong lam dau. Cuoi cung thi cung "ngo" ra va chuyen tam di tu. The la rat tot!.
    Nguoi dang thuongphai la Tiéuieu. Tieu sieu phai lam nhung viec ma dang ly 0 phai lam. Viec Tieu sieu lam giao chu Batu va CCN lam truong mon Ngami hoan toan khac nhau dung 0 cac ban.
    Theo toi, neu co thuong thi hay thuong cho Tieu sieu.
    Lam Nghi co dang thuong 0? dang thuong lam. Nhugn khi con nguoi ta da gui minh noi cua thien` thi phai lam nico thoi. Tu 0 duoc thi phai chiu kho thoi. Au cung la nhan qua vay!
    Nhung co 1 diem can chu y o day: Viec Lam Nghi 0 cuoi duoc LHX hay Lamnghi phai lam nico suot doi cung hoan toan chang bat nguon tu viec LamNghi hi sinh cho LHX. Va dieu day khac han voi TIeu sieu. (co nguoi noi la Tieu sieu duoc hi sinh chonguoi yeu la hanh phuc... toi thi chang thich cai hạnh phuc day!)
    Noi chung la conhieu nguoi kho, nhung noi kho cua TIeu SIeu la qua lon.
     speedkn

    speedknThành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/12/2001
    Bài viết:
    1.881
    Đã được thích:
    0
    Đề bài: Chu Chỉ Nhược - Giận thì giận mà thương càng thương.
    Mở bài: Trong các tác phẩm của mình, các nhân vật nữ được KD xây dựng rất phong phú và độc đáo, có lão có ấu, có hiệp nữ, có ma đầu... Ở tp Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Chu chỉ Nhược để lại trong lòng độc giả những cảm giác khó tả. Như thương mà giận, hờn chút lại cảm thông... Phận má hồng liễu yếu, chỉ vì di huấn khắc bạc của sư môn để đến nỗi huỷ hoại hạnh phúc đời mình, làm khổ người thân yêu nhất, đáng thương sao.
    Thân bài: none
    Kết luận: Tại hạ vẫn thường qua lại chốn giang hồ, nghe phong thanh người thái độ của quần đạo với họ Chu trong mười phần thì có đến chín là khó chịu, trong lòng thấy hơi thương cảm. Nay lập ra TOPIC này mong cùng mọi người tranh luận, những mong phải trái được phân minh về hành vi và thân thế Chỉ Nhược.

    Này, tớ hỏi thật, ngày xưa bác viết văn được mấy điểm thế. Ở topic kia, tớ thấy bác rất tâm đắc CCN cứ tưởng bác phát hiện được điều gì mới mẻ, thế mà bác lập ra cái topic có mở đầu có kết thúc nhưng mà lại chẳng có phần quan trọng nhất là phần chứng minh luận điểm của bác. Thật là sụt hết cả hứng. 
     heoconlonton

    heoconlontonThành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/07/2002
    Bài viết:
    1.298
    Đã được thích:
    0


    Lừa đảo hay mưu trí cũng chỉ do cách gọi thôi. Nếu CCN là nam nhi, ko khéo có người sẽ khen là có lòng mưu cầu việc lớn đấy, biết vì "đại cục". Chu Chỉ Nhược coi Diệt Tuyệt sư thái như cha mẹ, chẳng lẽ lời trối trăng của bà có thể ko nghe?, gánh nặng của phái Nga Mi có thể ko gánh? Hồng nhan bạc mệnh, bên tình bên hiếu bên nào nặng hơn, số phận của nàng đành thả trôi theo những ân oán giang hồ.
    Nhát kiếm trên Quang Minh đỉnh không hiểu Trương Vô Kị đau hơn hay là Chu Chỉ Nhược đau hơn đâu. Mà sao vị huynh đài này lại ko nhìn thấy cái "tình" trong nhát kiếm đó nhỉ? Nói Chu Chỉ Nhược không có chút tính người thì hơi tàn nhẫn quá đấy
    Chu Chỉ Nhược nãy giờ ko nói năng gì bỗng nhiên chen vào: "Tiểu Siêu với Trương công tử tình ý thâm trọng quyết không thể nào phản bội mình đâu."
    (Trích Ỷ Thiên Đồ Long Kí, hồi 30)
    Một người biết tin vào tính "thiện" của người khác, chẳng lẽ lại là 1 kẻ "ko có tính người". Chỉ là câu nói vô tình nhưng cũng thể hiện được cái "tâm" của nàng, phần nào đó giúp người khác cảm thông hơn với với những hành động ác độc sau này. Có lẽ vì vậy nên muội thích Chu Chỉ Nhược hơn Triệu Minh nhiều.
    Kiều huynh chuyển hộ được bài thì ;ại xoá, bắt đền đấy, làm thế nào thì làm.

Chu Chỉ Nhược: Những thương, những giận ... Chu Chỉ Nhược: Những thương, những giận ... Reviewed by Phạm Thu Hương on 02:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào: