ads

Nhân vật nào "ngu ngốc" nhất trong kiếm hiệp Kim Dung?

(Vô Danh)

Quách Tĩnh, Trương Vô Kỵ, Hư Trúc, Vương Ngữ Yên - ai mới là người khờ nhất?

1. Quách Tĩnh (Anh Hùng Xạ Điêu): Khờ khạo nhất

Quách Tĩnh là con của Quách Khiếu Thiên lớn lên ở Mông Cổ, từ nhỏ vốn đã có bản tính hiền lành, thêm vào đó là sự dạy dỗ nghiêm khắc của cha mẹ nên lớn lên, bản tính thật thà và khờ khạo dường như chiếm trọn tính cách anh.


Quách Tĩnh của Kim Dung là minh chứng hữu hiệu nhất cho câu nói “Cần cù bù thông minh”, thêm vào đó là sự may mắn khi xung quanh anh luôn là những cao nhân sẵn sang giúp đỡ và truyền dạy võ học cho anh hết mình.

Sau này khi về Trung Nguyên, được Giang Nam Thất Quái nhận làm đệ tử truyền thụ võ công, tuy nhiên, do Quách Tĩnh bẩm sinh chất phát, chậm chạp, và không lanh lẹ nên không thể học hết võ công mà các sư phụ truyền dạy. Mãi đến khi tình cờ biết được cao thủ Mã Ngọc của phái Toàn Chân và được Mã Ngọc truyền cho phép nội công của phái Toàn Chân trong 2 năm thì võ công tiến bộ dần.

Cuộc đời của Quách Tĩnh phải nói là rất may mắn khi anh gặp và được “tiểu nha đầu” Dung Nhi yêu thương, bởi từ khi quen biết cô, với sự thông minh, lanh lẹ của mình, Hoàng Dung đã giúp Quách Tĩnh tránh khỏi không biết bao nhiêu là những chuyện rắc rối và nguy hiểm. Cũng nhờ cô mà anh được Hồng Thất Công nhận làm đồ đệ, truyền dạy tinh túy võ học Cái Bang và sau này trở thành đại anh hùng trong thiên hạ.

2. Trương Vô Kỵ (Ỷ Thiên Đồ Long Ký): Dễ tin người nhất

Trương Vô Kỵ là con của Võ Đang Ngũ Hiệp Trương Thúy Sơn và Hân Tố Tố của Minh Giáo, nghĩa phụ là Kim Mao Sư Vương Tạ Tốn. Anh là kết tinh tình yêu của tà phái và chánh phái nhưng dường như anh bị ảnh hưởng bởi tính chính trực của cha nên luôn dễ mềm lòng và dễ tin người.

Sau này nhờ may mắn học được bí kíp Cửu Dương Thần Công của Dương Đỉnh Thiên, anh miễn cưỡng trở thành Giáo Chủ Minh Giáo. Cũng do dễ tin người, Trương Vô Kỵ nhiều lần rơi vào bẫy của Chu Nguyên Chương – thủ hạ của mình trong Minh Giáo.

Trong tình yêu, anh cũng là người nhu nhược khi không dứt khoát rõ ràng và không tin tưởng sự lựa chọn của mình, khiến cho các cô gái xung quanh ít nhiều tổn thương.

Dù nhu nhược, dễ tin người nhưng bên cạnh anh lại có một nàng “yêu nữ” Triệu Mẫn xinh đẹp và hết sức thông minh. Cô đã giúp anh nhìn ra những mưu kế của gian thần trong Minh Giáo, hết lần này đến lần khác cứu anh và cả Minh Giáo của anh.

3. Hư Trúc (Thiên Long Bát Bộ): Thật thà nhất

Hư Trúc từ nhỏ đã lớn lên và được dạy dỗ bởi Thiếu Lâm Tự nên bản tính hiền lành, tốt bụng đã ăn sâu vào con người của anh.

Không ai biết được thân thế của chàng Hư Trúc hiền lành có cha là phương trượng của Thiếu Lâm Tự và mẹ là một trong Tứ Đại Ác Nhân nổi danh trong chốn giang hồ.

Hư Trúc vô tình giải được bàn cờ “Trân lung” và được Vô Nhai Tử truyền thụ nội công cả đời ông. Sau này trong một lần hiểu lầm, anh cứu và giúp đỡ Tiên Sơn Đồng Lão, anh còn được bà dạy võ công và truyền chức chưởng môn Linh Thứu Cung. Cũng nhờ Tiên Sơn Đồng Lão, anh có được mối tình tuyệt vời với Ngân Xuyên công chúa của nước Tây Hạ.

Hư Trúc cũng may mắn khi gặp gỡ và kết nghĩa huynh đệ cùng Đoàn Dự và Kiều Phong. Sau này cả 3 huynh đệ cùng chiến đấu bảo vệ cho Đại Tống.

4. Vương Ngữ Yên: Mù quáng nhất

Vương Ngữ Yên lớn lên ở Cô Tô cùng mẹ là Lý Thanh La, từ nhỏ cô chỉ sống trong mảnh đất Cô Tô, không giao du với võ lâm bên ngoài nên trong thâm tâm cô chỉ có biểu ca – Mộ Dung Phục.

Cô yêu biểu ca bằng một tình yêu hết lòng, hết dạ. Vì biểu ca, cô mày mò nghiên cứu tất cả bí kíp võ lâm chỉ với duy nhất một mục đích là có nhiều chủ đề để trò chuyện với người mình yêu thương. Sau này khi biết mình không bao giờ quan trọng trong lòng Mộ Dung Phục, cô gieo mình xuống giếng tự vẫn.

Cô được chàng Đoàn Dự hết lòng yêu thương, vì cô mà nhiều lần Đoàn Dự không màng đến tính mạng mình. Phải nói Vương Ngữ Yên là nhân vật nữ mờ nhạt nhất trong Thiên Long Bát Bộ, nếu không phải vì Đoàn Dự si mê và hết lòng yêu thương thì cuộc đời cô chỉ mãi chìm đắm trong chuyện tình yêu mù quáng với biểu ca Mộ Dung Phục.

--------------------

Diễn đàn

Quan điểm của bạn thế nào? 

Nhân vật nào "ngu ngốc" nhất trong kiếm hiệp Kim Dung? Nhân vật nào "ngu ngốc" nhất trong kiếm hiệp Kim Dung? Reviewed by Phạm Thu Hương on 00:09 Rating: 5

Không có nhận xét nào: