ads

Xung Hư đạo trưởng

Cát Tường

(Vietkiemhiep) - Xung Hư đạo trưởng là một trưởng lão thuộc môn phái Võ Đang, được nhắc đến trong tác phẩm Tiếu Ngạo Giang Hồ của Kim Dung. Đây là nhân vật phụ, có giá trị làm "nền", qua đó tôn vinh nhân vật chính là Lệnh Hồ Xung.

Xưng Hư đạo trưởng là một đạo sĩ đắc đạo, đã luyện được hai môn võ công Thái cực quyền, Thái cực kiếm đến độ xuất thần nhập hóa. Là một nhân vật có phần khiêm tốn, lặng lẽ, ông dõi theo hành vi tung tích của chàng trai Lệnh Hồ Xung trên chốn giang hồ, và biết đưo85c chàng thực sự là một đại trượng phu.

Khi Lệnh Hồ Xung dẫn quần hùng lên chùa Thiếu Lâm tự cứu Nhậm Doanh Doanh, Xung Hư đạo trưởng đã đóng giả là một nông phu bình thường đấu kiếm với chàng. Lệnh Hồ Xung đã suýt bị bại trận dưới tay Xung Hư, buộc phải liều mạng để đánh vào chỗ sơ hở của Thái cực kiếm và dành chiến thắng. Điều này khiến Xung Hư rất khâm phục Lệnh Hồ Xung và rất ủng hộ chàng.

Trong cuộc tỷ đấu ở Thiếu Lâm tự, Xung Hư đã nhận thua Lệnh Hồ Xung và khiến Nhậm Ngã Hành từ khâm phục một nửa con người này tăng lên thành 3/4.

Xung Hư đạo trưởng kết bạn thân với Phương Chứng đại sư - là bậc trưởng tôn trong Thiếu Lâm và được coi là một trong những cao thủ số một lúc đó.

----------

Bài liên quan:





Xung Hư đạo trưởng Xung Hư đạo trưởng Reviewed by Phạm Thu Hương on 20:15 Rating: 5

Không có nhận xét nào: