ads

Kim Dung đã chỉnh sửa, thay đổi những gì trong Hiệp Khách Hành, Liên Thành Quyết và Phi Hồ Ngoại Truyện?

VKH: Từ khoảng năm 2006, Kim Dung đã có những thay đổi, chỉnh sửa và bổ sung nội dung những tác phẩm kiếm hiệp của ông. Tuy nhiên, do những tác phẩm kiếm hiệp của ông từ lâu đã quá nổi tiếng và đã đi sâu vào trí nhớ, tiềm thức của các fan kiếm hiệp, nên nhiều người bày tỏ sự không đồng tình, không thích những thay đổi này. Thậm chí cho rằng những thay đổi này chẳng làm cho tác phẩm hay hơn mà chỉ chứng tỏ Kim Dung đã già, không còn phong cách oai hùng như thủa trai trẻ nữa. Chúng tôi cũng đồng ý như vậy.


Dưới đây là những thay đổi của Kim Dung. Các fan xem như là thông tin tham khảo thôi nhé!

* Hiệp Khách Hành:

Gần như chả có gì thay đổi, giống như Kim Dung viết trong lời kết của ông. Ông chỉ sửa vài đoạn hội thoại cho mạch văn trôi chảy hơn. Kết thúc vẫn thế.

- A hoàn của Thạch Phá Thiên, Thị Kiếm, không bị giết. Cô chỉ bị điểm huyệt, Thạch Phá Thiên đã cản Ðinh Ðinh Ðang Ðang giết cô.

- Khi Thạch Thành nói với Thạch Phá Thiên về những gì Trương Tam và Lý Tứ đã làm, ông đề cập đến 1 đạo sĩ nung chảy những miếng đồng mỏng bằng nội lực. Trong bản trước, đạo sĩ là chưởng môn phái Thanh Thành, nhưng giờ ông ta là chưởng môn phái Không Ðộng.

- Thạch Phá Thiên rất chắc chắn rằng anh yêu A Tú và không yêu Ðinh Ðang. Trong bản trước, độc giả đã biết điều này, nhưng giờ đây nó càng được khẳng định chắc chắn hơn.

* Liên Thành Quyết:

- Thay đổi lớn nhất là giờ đây chúng ta có thể biết được bối cảnh của câu chuyện là vào thời nhà Thanh. Ngô Lục Kỳ của Lộc Ðỉnh Ký cũng được nhắc đến trong Liên Thành Quyết.

Kho báu được nói đến trong truyện có từ thời nhà Lương (502 - 557 sau công nguyên). Những người xây dựng chỗ giấu kho báu đều bi giết, và khi hoàng đế Yuan (552 - 555 sau công nguyên) bị giết thì chỗ giấu kho báu cũng thành bí ẩn.

Chỉ đến thời Khang Hy, khi một nhà sư cư trú ở chùa Thiên Ninh tình cờ phát hiện ra kho báu.

Là người tu hành ông không ham muốn kho báu nhưng ông muốn giúp sư điệt của mình là Wu Liu Qi. Ông biết rằng Ngô Lục Kỳ là 1 thành viên của Thiên Ðịa hội, và ông biết rằng tiền sẽ phục vụ một mục tiêu chính nghĩa. Ông viết 1 bức thư để báo cho Ngô Lục Kỳ về phát hiện của mình, nhưng ông không thể chỉ viết: "Ta tìm đ.c 1 kho báu, đến và lấy nó đi". Nên ông đã viết một chuỗi những đầu mối khó hiểu trong bức thư đó, bởi cả nhà sư và Ngô Lục Kỳ đều biết Ðường Thi kiếm pháp, Ngô Lục Kỳ sẽ tự nhiên hiểu ý nghĩa ẩn giấu. Tuy nhiên, khi thông điệp đến thì Ngô Lục Kỳ đã bị giết bởi nhà họ Quy. Dần dần những phần của bí mật được lan truyền trong giới võ lâm.

Sư phụ và sư thúc bá của Ðịch Vân cùng thuộc 1 môn phái với Ngô Lục Kỳ và nhà sư nên họ cũng biết Ðường Thi kiếm pháp và biết môn kiếm pháp này dẫn đường tới kho báu.

* Phi Hồ Ngoại Truyện

- Phùng Thiên Nam bị Hồ Phỉ giết tại đại hội võ thuật. Phùng Thiên Nam đã cố gắng lẻn đi trong lúc hỗn loạn nhưng Viên Tử Y nhanh chóng bảo Hồ Phỉ giết chết hắn trước khi hắn có thể chạy thoát.

- Có một trận chiến ngắn giữa Thang Bái và Hồ Phỉ tại đại hội võ thuật.

- Viên Tử Y không còn quá đáng ghét nữa.

- Ðiền Quy Nông bị sỉ nhục khủng khiếp tại đại hội võ thuật.

-------------

Những thay đổi, chỉnh sửa của Kim Dung trong các tác phẩm của ông

Kim Dung đã chỉnh sửa, thay đổi những gì trong Hiệp Khách Hành, Liên Thành Quyết và Phi Hồ Ngoại Truyện? Kim Dung đã chỉnh sửa, thay đổi những gì trong Hiệp Khách Hành, Liên Thành Quyết và Phi Hồ Ngoại Truyện? Reviewed by Phạm Thu Hương on 18:53 Rating: 5

Không có nhận xét nào: