ads

Lý Mạc Sầu - Thiên niên chi hận

Hồ Tiểu Tà

Nếu nói rằng tình yêu của Tiểu Long Nữ là Thiên Niên Chi Luyến, thì tình yêu của Lý Mạc Sầu chính là Thiên Niên Chi Hận. Ngàn vạn sợi dây tình hận ấy trói buột nàng vào mê đạo đến lúc chết vẫn không cởi bỏ được, làm liên lụy bao nhiêu người vô tội. 

Đều được xem là mỹ nhân, cùng một môn phái, bái cùng một sư phụ và cả hai đều là những người chung tình. Vậy mà tình yêu của họ khác nhau quá! Một bên tựa ánh ban mai ấm áp còn một bên là bóng đêm lạnh lẽo, âm u, không lối thoát. Tình yêu mà Tiểu Long Nữ dành cho Dương Quá là mong điều hạnh phúc cho người mình yêu. Còn tình yêu Lý Mạc Sầu dành cho Lục Triển Quyên là huỷ diệt.

Lý Mạc Sầu có lối suy nghĩ độc đoán chết người, trong khi sư muội của nàng ấp ủ tình yêu bằng đức hy sinh thì nàng lại nuôi dưỡng tình yêu bằng hận thù ai oán! Tiểu Long Nữ lặng lẽ cầm Thục Nữ Kiếm trao cho Quách Phù mong nàng cùng thanh Quân Tử Kiếm của Dương Quá thành một cặp. Thì Lý Mạc Sầu lại “tặng” gia đình họ Lục năm huyết thủ ấn và lấy đi sinh mạng của những người vô tội này. Nàng Long Nữ chọn cái chết âm thầm để mong Dương Quá sống bình yên, tình cảm 16 năm sau nhạt dần, cái chết của nàng sẽ không làm cho Dương Quá nghĩ đến tự tận nữa sẽ vẫn tiếp tục sống. Thì Lý Mạc Sầu lại hoả thiêu Lục Gia Trang mang tro cốt phu thê Lục Triển Quyên kẻ rắc xuống biển người rắc non cao để họ đời đời kiếp kiếp nếu có tái sinh cũng không được gặp nhau. Bắt cháu gái họ là Lục Vô Song không giết mà đánh cho gãy chân, cô bé muốn bỏ trốn cũng chẳng trốn được, để từ từ hành hạ. Đáng sợ, thật đáng sợ.

Lục Triển Quyên chết, những tưởng mọi thứ kết thúc, nàng sẽ quên, nhưng đáng thương thay hắn chết thì cứ chết, nàng vẫn còn yêu! Vẫn còn bị đau khổ bởi tình cảm dày vò, không dứt được. Sợi dây nàng tự trói, cả đời chẳng thể nào cởi bỏ ra. Gia quyến họ Lục đã ra tro, Vô Song trốn mất chẳng có ai để trút cơn thịnh nộ mỗi lần nhớ đến người đàn ông họ Lục nên tâm tính nàng ngày một đáng sợ. Chẳng một ai dám làm trái ý người có tên Lý Mạc Sầu bởi vì sự phản ứng cũng đồng nghĩa với cái chết. Mối hận tình biến nàng thành kẻ độc ác. Ôi! Giả sử nàng và Lục Triển Quyên nên duyên cầm sắc có lẽ không có một Lý Mạc Sầu thiên niên chi hận chăng?

Lý Mạc Sầu thuộc môn phái Cổ Mộ



------------

Bài liên quan:

Lý Mạc Sầu - Thiên niên chi hận Lý Mạc Sầu - Thiên niên chi hận Reviewed by Phạm Thu Hương on 06:15 Rating: 5

Không có nhận xét nào: