ads

Bí quyết hóa rồng - Lịch sử Singapore 1965 - 2000 - FREE DOWNLOAD

Tên sách : Bí quyết hóa rồng - Lịch sử Singapore 1965 - 2000
Tác giả : Lý Quang Diệu
Thể loại : Sách Kinh Tế

Giới thiệu :

Bí quyết hóa rồng (1965-2000) được xuất bản năm 1999. Trong tập hồi ký này, ngoài việc tiếp tục theo dõi bước chân bôn ba của ông Lý, người đọc sẽ còn có cơ hội hóa thân làm một nhà lãnh đạo đất nước Singapore từ buổi đầu đầy khó khăn qua lời kể khách quan và hết sức chi tiết của tác giả. Nhà lãnh đạo ấy phải đối mặt với rất nhiều thách thức và phải xây dựng mọi thứ gần như từ đầu: quốc phòng, ngoại giao, tài chính, thu hút đầu tư nước ngoài, an sinh xã hội, ngôn ngữ, nhân lực... Cuối cùng, ông đã thành công khi dẫn dắt con tàu Singapore trở thành một trung tâm tài chính lớn, với một nền kinh tế khỏe mạnh, chính sách an sinh xã hội tốt, với dàn lãnh đạo và viên chức nhà nước thanh liêm và một môi trường sống xanh sạch bậc nhất thế giới.

Lịch sử Singapore 1965 - 2000: Bí quyết hóa rồng", Lý Quang Diệu đã kể lại những "bí quyết" này.


"Cuộc luận chiến hôn nhân vĩ đại"


Đáng chú ý, chương "nuôi dưỡng và thu hút nhân tài" dành phần lớn nội dung đề cập tới chính sách... tạo điều kiện cho các phụ nữ có trình độ cao lấy chồng và sinh nhiều con.


Trong diễn văn mừng đại hội Quốc khánh thường niên năm 1983, Lý Quang Diệu đã làm mọi người ngạc nhiên khi phát biểu "thật là ngu xuẩn cho những người đàn ông tốt nghiệp ĐH thích chọn vợ ít học và ít thông minh".


Phát biểu này xuất phát từ báo cáo về những số liệu điều tra dân số năm 1980. Bản thống kê cho thấy, những phụ nữ thông minh nhất không chịu lấy chồng. Khoảng phân nửa SV tốt nghiệp ĐH là nữ, 2/3 trong số đó không lập gia đình. Những phụ nữ giỏi nhất không sinh đẻ bởi những người đàn ông tương đương không chịu cưới họ làm vợ.


Lý Quang Diệu khẩn khoản đề nghị nam giới có trình độ cao cưới vợ cùng trình độ và khuyến khích phụ nữ có trình độ sinh từ hai con trở lên.


Và nhiều vấn đề tuyệt vời khác có trong Bí quyết hóa rồng - Lịch sử Singapore 1965 - 2000



Tựa đề cuốn sách này biểu thị khát vọng của tất cả các nước đang phát triển, nhưng tiếc thay, cho đến nay, số thành đạt rất ít. Singapore là một trong số rất ít đó. Vì thế, hồi ký về những năm đầu thời kỳ độc lập được viết bởi người cha sáng lập đất nước này - ông Lý Quang Diệu - sẽ rất lý thú đối với nhân dân các nước đang phát triển và những ai quan tâm đến vận mệnh của đất nước họ. Câu chuyện được kể thẳng thắn bằng văn phong rất trong sáng và thú vị. Cuốn sách có sức thu hút kỳ lạ. 
(Trích lời của Kofi A.Annan, Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc).

Link nghe trực tuyến trên Youtube: Bí quyết hóa rồng - Lịch sử Singapore Youtube

Link tải Sách nói: Bí quyết hóa rồng - Lý Quang Diệu.mp3
Link tải Ebook: Bí quyết hóa rồng - Lý Quang Diệu.prc | Bí quyết hóa rồng - Lý Quang Diệu.pdf | Bí quyết hóa rồng - Lý Quang Diệu.epub | Bí quyết hóa rồng - Lý Quang Diệu.mobi
Bí quyết hóa rồng - Lịch sử Singapore 1965 - 2000 - FREE DOWNLOAD Bí quyết hóa rồng - Lịch sử Singapore 1965 - 2000 - FREE DOWNLOAD Reviewed by Phạm Thu Hương on 00:53 Rating: 5

Không có nhận xét nào: