ads

Lục mạch thần kiếm - Kim Dung Fake - FREE DOWNLOAD

Tên sách : Lục mạch thần kiếm
Tác giả : Kim Dung
Thể loại : Tiểu thuyếtKiếm hiệp
Giới thiệu : 
Lục mạch thần kiếm là phần tiếp theo của bộ Thiên long bát bộ
Nhắc lại Ðoàn Dự theo Vương Ngọc Yến , A Châu , A Bích từ Mạn Ðà Sơn Trang trở lại Thính Hương Tĩnh Xá ở Yến Tử Ổ trong khu vực Cô Tô Mộ Dung thì đã thấy hai phải Thanh Thành và Tần Gia Trại đã đến đó từ trước , tìm Mộ Dung công tử để báo thù , rồi giữa hai phái này lại phát sinh xung đột .
Trong lúc hai phái đang đánh nhau kịch liệt thì đột nhiên Bao Tam tiên sinh , một nhân vật bản lãnh tuyệt luân , trong phe Cô Tô Mộ Dung tự nhiên xuất hiện và chỉ trong khoảnh khắc đã làm cho trại chủ Tần Gia Trại là Diêu Bá Ðương cùng chưởng môn phải Thanh Thành là Tư Mã Lâm phải táng đởm kinh hồn .
Tư Mã Lâm thấy Bao Tam tiên sinh mải mê nói chuyện cùng Vương Ngọc Yến không thèm đếm xỉa đến mình , sinh lòng ghét cay ghét đắng , quên luôn cả cái ơn cứu mạng vừa xong , liền vẫy tay ra hiệu cho mọi người phái Thanh Thành đi về.

Lục Mạch Thần Kiếm

Lục mạch thần kiếm là tên một loại tuyệt kỹ võ công xuất hiện trong truyện kiếm hiệp của Kim Dung. Theo đó, đây là 1 trong 2 tuyệt kỹ độc môn truyền nội không truyền ngoại của nước Đại Lý: Nhất Dương Chỉ và Lục Mạch thần kiếmNhất Dương Chỉ là bộ chỉ pháp được truyền dạy trong hoàng tộc Đại Lý, còn Lục Mạch thần kiếm thì chỉ có những đệ tử xuất gia của Thiên Long tự mới được truyền dạy (nhiều vị vua và hoàng tộc Đại Lý khi về già tu hành tại chùa này). Theo truyện Thiên long bát bộ, nhân vật Đoàn Dự là người duy nhất có thể sử dụng trọn vẹn cả 6 mạch kiếm khí; điều kì lạ là Đoàn Dự lại là một chàng trai hào hoa, phong nhã, vốn ghét việc luyện võ công lại có thể luyện thành thần công trong khi các cao tăng của Thiên Long Tự khổ công tập luyện đều không thành. Bộ thần kiếm này được sánh ngang với Dịch Cân Kinh của Thiếu Lâm Tự nên nó thu hút các võ lâm cao thủ chiếm đoạt và tiêu biểu nhất là Đại Luân Minh Vương Cưu Ma Trí. Về chiêu thức, Lục mạch thần kiếm không phải là một kiếm thuật mà là loại kiếm khí. Trong Thiên long bát bộ, Lục mach thần kiếm được tu luyện dựa trên cách vận hành khí tâm pháp yếu chỉ riêng rồi dùng Nhất Dương chỉ phát triển thành kiếm khí. Sáu mạch của bộ kiếm pháp này bao gồm:


  1. Tiểu tử - Thiếu trạch kiếm (ngón út tay trái)
  2. Tả hữu tiểu tử - Thiếu xung kiếm (ngón út tay phải)
  3. Tam quy kinh mạch - Quan xung kiếm (ngón áp út – ngón đeo nhẫn – tay phải)
  4. Trung chỉ - Trung xung kiếm (ngón giữa tay phải)
  5. Bàn thực chỉ - Thương dương kiếm (ngón trỏ tay phải)
  6. Mẫu chỉ - Thiếu thương kiếm (ngón cái tay trái)

Link tải : Lục mạch thần kiếm.epub | Lục mạch thần kiếm.mobi | Lục mạch thần kiếm.pdf | Lục mạch thần kiếm.prc
Lục mạch thần kiếm - Kim Dung Fake - FREE DOWNLOAD Lục mạch thần kiếm - Kim Dung Fake - FREE DOWNLOAD Reviewed by Phạm Thu Hương on 01:03 Rating: 5

Không có nhận xét nào: