ads

Kỷ Hiểu Phù

Cát Tường

(Vietkiemhiep) - Kỷ Hiểu Phù là một cô gái xinh đẹp, tốt bụng, thuộc môn phái Nga My. Nhân vật này được nhắc tới trong tác phẩm Ỷ Thiên đồ long ký của Kim Dung. Kỷ Hiểu Phù là vợ (ban đầu bị cưỡng ép) của Dương Tiêu - vốn là Quang Minh Tả Sứ, một nhân vật có địa vị rất cao trong Minh Giáo.  


Kỷ Hiểu Phù là một cô gái thông minh, xinh đẹp và rất giàu tình cảm, tính tình ngay thẳng. Lẽ ra, cô có một tương lai rất sáng chói ở phái Nga My. Nhưng cuối cùng để bảo vệ tình yêu của mình, cô đã phải chết thảm về tay chính sư phụ mình là chưởng môn Nga My - Diệt Tuyệt Sư Thái.

Nói tới Kỷ Hiểu Phù thì phải nhắc đến Ân Lê Đình (bản dịch cũ: Hân Lợi Hanh) - đệ tử thứ 6 trong nhóm Võ Đang thất hiệp của Trương Tam Phong, tổ sư của Võ Đang. Ân Lê Đình là người tính tình giàu tình cảm, ban đầu yêu Kỷ Hiểu Phù. Nàng cũng có thiện cảm với chàng. Hai bên môn phái cùng vun vén và thậm chí đã nghĩ đến lễ thành hôn cho cả hai. Tuy nhiên số trời không định.

Trong một lần được Diệt Tuyệt Sư Thái cử đi tìm tung tích thanh Đồ long đao, Kỷ Hiểu Phù đã vô tình lọt vào tầm ngắm và si mê của Dương Tiêu - khi đó là một gã thanh niên ăn chơi, háo sắc. Dương Tiêu đã bám theo như hình với bóng và cuối cùng dùng sức cưỡng đoạt đời con gái của Kỷ Hiểu Phù. Tuy nhiên, điều khá kỳ lạ là từ chỗ bị cưỡng ép, Kỷ Hiểu Phù đã dần có tình cảm thật sự với Dương Tiêu. Mà Dương Tiêu thì cũng một lòng yêu nàng, chung thủy với nàng.

Từ mối tình ngang trái với Dương Tiêu, Kỷ Hiểu Phù đã có mang và sinh ra một bé gái xinh đẹp dễ thương được nàng đặt tên là Dương Bất Hối. Dương là họ cha (Dương Tiêu), Bất Hối là ý nói rằng nàng không bao giờ hối hận vì đã trót yêu Dương Tiêu. ( Khi nàng có thai thì Dương Tiêu không hề hay biết. Chỉ về sau khi Dương Tiêu lần đầu gặp con gái (do Trương Vô Kỵ dẫn đến), thì Kỷ Hiểu Phù đã không còn trên đời).

Sau khi gặp lại sư phụ Diệt Tuyệt Sư Thái, nghe câu chuyện nàng kể (về việc Dương Tiêu và nàng có con), và biết Dương Tiêu chính là kẻ thù của phái Nga My, Diệt Tuyệt Sư Thái đã yêu cầu Kỷ Hiểu Phù phải tìm và giết chết Dương Tiêu! Bà hứa nếu Kỷ Hiểu Phù làm được việc đó thì sẽ được truyền thụ võ công và cất nhắc nàng lên làm chưởng môn phái Nga My. Bằng không sẽ bị thanh trừ môn hộ. Kỷ Hiểu Phù đã từ chối và bị chính sư phụ Diệt Tuyệt Sư Thái lạnh lùng giết chết bằng một chưởng ngay vào thiên linh cái. Một cái chết thảm và đau lòng.

Trước khi lìa cõi trần, Kỷ Hiểu Phù trối trăng nhờ Trương Vô Kỵ (nhân vật chính trong tác phẩm) mang cô bé Dương Bất Hối đến gặp cha nó là Dương Tiêu. Và Trương Vô Kỵ đã hoàn thành sứ mệnh. Khiến Dương Tiêu vô cùng cảm kích.

Lại nói về Ân Lê Đình ôm trong lòng mối tình với Kỷ Hiểu Phù sau khi cô chết và thù hận Dương Tiêu cũng như Minh Giáo, vì cho rằng Dương Tiêu là người đã giết Kỷ Hiểu Phù. Sau này, trong cuộc chiến trên Quang Minh đỉnh, Ân Lê Đình đã rất đau khổ biết rằng Kỷ Hiểu Phù không yêu mình trái lại lại yêu và có con với Dương Tiêu. Thế nhưng trời xui khiến thế nào, về sau Ân Lê Đình lại yêu và lấy chính con gái của Dương Tiêu và Kỷ Hiểu Phù là nàng Dương Bất Hối.

-------------------

Bài liên quan:

Kỷ Hiểu Phù Kỷ Hiểu Phù Reviewed by Phạm Thu Hương on 00:55 Rating: 5

Không có nhận xét nào: