ads

Tống Thanh Thư

(Vietkiemhiep) - Tống Thanh Thư là nhân vật phụ nhưng nổi đình nổi đám trong tác phẩm Ỷ Thiên đồ long ký của Kim Dung - vì sự phản trắc và dại gái của mình.

Tống Thanh Thư là con trai của Tống Viễn Kiều, tư chất thông minh, hình thức nho nhã. Y cũng là người đã được sư tổ Trương Tam Phong chọn là chưởng môn đời thứ 3. Tuy nhiên, kể từ ngày gặp Chu Chỉ Nhược (sau là chưởng môn phái Nga My), Tống Thanh Thư đâm ra mê muội, như kẻ mất hồn. Chỉ vì muốn có được Chu Chỉ Nhược, Tống Thanh Thư đã trở thành kẻ phản đồ, chống lại giáo quy. Ý đã ra tay giết chết sư thúc mình là Mạc Thanh Cốc qua lời khiêu khích của Trần Hữu Lượng. Do vậy, bất đắc dĩ Tống Thanh Thư phải gia nhập Cái Bang.

Sau đó, có lẽ để trả thù Trương Vô Kỵ bội tình, Chu Chỉ Nhược đã tuyên bố Tống Thanh Thư là chồng mình và gia nhập môn phái Nga My.

Tuy nhiên, cuối cùng Tống Thanh Thư đã bị môn đồ đánh trọng thương, suýt tán mạng, may nhờ Trương Vô Kỵ ra tay cứu chữa. Nhìn chung, Tống Thanh Thư là một kẻ dại gái, nhưng lại thất bại trong tình yêu. Y là một kẻ đáng thương hại, khi chỉ là một con rối của Chu Chỉ Nhược.

-------------

Bài liên quan:


Tống Thanh Thư Tống Thanh Thư Reviewed by Phạm Thu Hương on 08:26 Rating: 5

Không có nhận xét nào: