ads

CHIẾC LÁ CUỐI CÙNG - O'HENRY

"Chiếc lá cuối cùng" (nhan đề gốc tiếng Anh: "The Last Leaf") là một trong những truyện ngắn hay của nhà văn nổi tiếng người Mỹ O. Henry. Truyện lấy bối cảnh ở khu Greenwich Village, Hạ Manhattan, thành phố New York, Hoa Kỳ.

Tóm tắt nội dung
Sue (phiên âm: Xiu) và Johnsy (phiên âm: Giôn-xi) là 2 nữ họa sĩ trẻ sống trong 1 khu nhà trọ. Cụ Behrman (phiên âm: Bơ-men) là một họa sĩ già cũng sống ở đó; cả đời cụ khao khát vẽ được một kiệt tác nhưng chưa thực hiện được. Mùa đông năm ấy, Johnsy bị bệnh sưng phổi rất nặng. Bệnh tật khiến cô tuyệt vọng và nghĩ rằng khi chiếc lá thường xuân cuối cùng rụng xuống sẽ là lúc mình lìa đời. Sue vô cùng lo lắng và hết lòng chạy chữa cho bạn nhưng vô ích. Biết được ý nghĩ điên rồ đó của Johnsy, cụ Behrman âm thầm thức suốt đêm mưa gió để vẽ chiếc lá thường xuân. Chiếc lá cuối cùng đã không rụng trong đêm bão lớn khiến Johnsy nghĩ lại, cô hy vọng và muốn được sống. Tuy nhiên, cụ Behrman lại chết vì bệnh sưng phổi sau một đêm đội mưa đội gió để vẽ hình chiếc lá cuối cùng lên tường nhằm cứu Johnsy. Sau khi Sue được thông báo rẳng Johnsy đã thoát khỏi nguy hiểm, cô lặng lẽ đến bên bạn báo cho bạn về cái chết của cụ Behrman và bí mật của chiếc lá cuối cùng.

CHIẾC LÁ CUỐI CÙNG

LINK 1

LINK 2

* HƯỚNG DẪN TẢI SÁCH ĐIỆN TỬ MIỄN PHÍ: (NHẤP CHUỘT VÀO LINKS DOWNLOAD SÁCH, CHỜ KHOẢNG 10 GIÂY RỒI CLICK CHUỘT VÀO BIỂU TƯỢNGskip (ĐỐI VỚI LINKS 1) HOẶC q (ĐỐI VỚI LINKS 2) Ở GÓC PHÍA TRÊN BÊN PHẢI MÀN HÌNH ĐỂ CHUYỂN HƯỚNG TỚI FILE TẢI SÁCH MIỄN PHÍ)
=> LƯU Ý: ĐỂ CÓ THỂ TẢI SÁCH MIỄN PHÍ, BẠN NÊN CÓ TÀI KHOẢN GOOGLE (GMAIL, DRIVE, BLOGGER, GOOGLE+…) VÌ CHÚNG TÔI LƯU TÀI LIỆU TẠI DRIVE CỦA GOOGLE.

CHIẾC LÁ CUỐI CÙNG - O'HENRY  CHIẾC LÁ CUỐI CÙNG - O'HENRY Reviewed by Phạm Thu Hương on 13:31 Rating: 5

Không có nhận xét nào: