ads

Công Tôn Lục Ngạc - Tình vô vọng

Hồ Tiểu Tà

Một cô gái sống ẩn dật nơi thâm sơn cùng cốc, làm bạn cùng cỏ cây hoa lá, trưởng thành cùng đá núi động sơn, mang máng có nét thần tiên của Tiểu Long Nữ. Một cuộc đời chưa biết đến hai chữ đau khổ là chi mãi cho đến lúc một người xuất hiện, làm trái tim nàng lỗi nhịp, làm cuộc sống của nàng có ý nghĩa nhiều hơn. Và cũng nhận ra nhiều điều quá vô nghĩa. Dùng cái chết để đánh thức trái tim người cha vô lương tâm và người mẹ nhẫn tâm của mình Công Tôn Lục Ngạc tội nghiệp!

Hồ tiểu tà vô cùng đau lòng bởi cái chết của Công Tôn Lục Ngạc vì hỡi ôi! nó chẳng mang lại được điều gì cả, một cái chết vô nghĩa, thật vô nghĩa. Người cha thân sinh chẳng thèm đoái hòai đến thương thế của con, không chạm vào con gái lấy một lần chứ đừng nói chi đến việc toại nguyện cho ước muốn cuối cùng trước lúc chết của Lục Ngạc là trả tuyệt tình đan cho Dương Quá. Mẫu thân của nàng vì cái chết ấy chẳng những tâm tính không thay đổi mà còn trở nên tàn ác hơn bao giờ hết. Giết chết chúng đệ tử huỷ hoại cả một Thuỷ Tiên sơn trang mà bà đã sống cả đời, quyết tâm cùng chết với người chồng phụ bạc. Đáng cười thay cho phụ mẫu của Công Tôn Lục Ngạc lúc sống thù nhau tận xương tuỷ đến lúc chết thác cùng một huyệt, hô..hô..hô.. nơi địa phủ hẳn Diêm Vương phải đau đầu bởi họ còn nhiều điều cần tính sổ.

Nhưng tôi không chỉ trích cái chết vô nghĩa của Công Tôn Lục Ngạc bởi nếu có sống trên đời thì nàng sẽ sống vì điều gì kia chứ? Một cái chết vô nghĩa nhưng nếu sống cũng chẳng còn ý nghĩa gì. Người Cha mà nàng kính trọng yêu quí là tên ngụy quân tử nhẫn tâm sát hại mẹ nàng, người mẹ vì muốn trả mối thù chồng gây ra cho mình, đã trở thành người ác độc- một gia đình tan nát. Còn người con trai nàng thầm yêu thương thì một lòng chung tình cùng người khác. Mà người con gái ấy tự nàng thấy chẳng thể nào sánh ngang. Mối tình thâm sâu của họ, sợi tình mỏng manh của nàng làm sao mà kéo được.

Dương Quá ném nửa viên tình đan xuống vực thẩm hành động đó cũng như ném đi tình cảm của Công Tôn Lục Ngạc dành cho chàng. Chàng phụ lòng Lục Ngạc- từ lâu Dương Quá đã bất cần, “phụ tất cả người trên thế gian này nhưng không bao giờ Dương Quá phụ Tiểu Long Nữ” bởi chàng nguyện chết theo thê tử của mình “vì nửa viên tình đan kia chẳng cứu được mạng hai người”, Ôi! Tấm chân tình của nàng mỗi…Hồ tiểu tà hiểu mà thôi.

Công Tôn Lục Ngạc – Tình thâm, Tình Yêu tóm lại một câu: Tất cả là vô vọng.

------------------

Thần điêu hiệp lữ :

Công Tôn Lục Ngạc - Tình vô vọng Công Tôn Lục Ngạc - Tình vô vọng Reviewed by Phạm Thu Hương on 21:25 Rating: 5

Không có nhận xét nào: