ads

Cưu Ma Trí

Hoa Văn

Cưu Ma Trí là một nhân vật trong tác phẩm Thiên Long bát bộ của Kim Dung. Cưu Ma Trí là cố vấn của hoàng gia nước Thổ Phồn, một hòa thượng có uy tín của Đại Luân Tự và là bằng hữu của Mộ Dung Bác. Ông được Mộ Dung Bác, sau khi đã lén lấy đi và học các bí kíp trong chùa Thiếu Lâm, truyền lại cho. Ông rất thành thạo cả về Phật giáo lẫn võ thuật, nhưng lại không theo quy tắc ứng xử của Phật giáo, trong đó bao gồm nỗi ám ảnh là trở thành võ sĩ mạnh mẽ nhất trong giang hồ. Ông cố gắng để có được "Lục mạch thần kiếm" từ chùa Tướng quốc, nhưng cuốn sách bị phá hủy. 


Khi ông biết Đoàn Dự thuộc lòng cuốn sách, ông đã bắt cóc anh và cố gắng buộc Đoàn Dự viết lại nó cho mình, nhưng Đoàn Dự trốn thoát với sự giúp đỡ của A Châu và A Bích.

Cuối truyện, ông bị tẩu hỏa nhập ma vì chỉ học được 7 trong 8 cuốn Tiểu Vô Tướng Công ăn cắp được ở Lang Hoàn Ngọc Động ở Mạn Đà Sơn Trang (quyển thứ 7 trong 8 quyển do Đinh Xuân Thu đang luyện), nhưng lại may mắn thoát chết khi bị Đoàn Dự hút hết nội công.

Ông trở nên biết ơn Đoàn Dự mặc dù mất hết tất cả mọi thứ ông đã học được trong nhiều năm và ăn năn sau khi nhìn thấy ảo tưởng của mình đã khiến ông đi lạc khỏi con đường của Phật pháp.

----------------

Bài liên quan:


Thiên long bát bộ

Cưu Ma Trí Cưu Ma Trí Reviewed by Phạm Thu Hương on 01:11 Rating: 5

Không có nhận xét nào: