ads

Trần Huyền Phong

Hoa Văn

Trần Huyền Phong là nhân vật thuộc phái Đào Hoa đảo, trong tác phẩm Anh hùng xạ điêu của Kim Dung.

Trần Huyền Phong là đệ tử của Hoàng Dược Sư, tức là vai đại ca của Hoàng Dung. Khi ở trên đảo Đào Hoa, hắn yêu sư muội của mình là Mai Siêu Phong. Sau đó cả hai rủ nhau bỏ trốn sau khi ăn cắp được quyển hạ của Cửu âm chân kinh - một bí kíp võ công tuyệt kỹ. Cả hai đã kết thành phu phụ.

Lấy được Cửu âm chân kinh, nhưng vì không biết các lý thuyết luyện nội công của quyển thượng Cửu âm chân kinh, nên hắn và Mai Siêu Phong phải tự dùng các phương pháp của mình, điều đó khiến cho cả hai trở nên độc ác, đen tối.

Trong một trận giao chiến với Giang Nam thất quái, Trần Huyền Phong đã bị Quách Tĩnh khi đó mới chỉ là một đứa bé đâm chết. Khi đó, Mai Siêu Phong đã lột da ở bụng của hắn, nơi lưu giữ bí kíp võ công Cửu âm chân kinh để lưu giữ pho sách võ. Nhưng thật ngẫu nhiên sau đó Cửu âm chân kinh lại tình cờ rơi vào tay Quách Tĩnh (mà chính Quách Tĩnh ban đầu cũng không hề hay biết).

Tưởng cũng cần nhắc là khi phát hiện Trần Huyền Phong và Mai Siêu Phong lấy cắp Cửu âm chân kinh, Hoàng Dược Sư đã vô cùng giận dữ. Đến mức ông bẻ gẫy hết chân và đuổi tất cả các đồ đệ còn lại của mình (đều được mang họ Trần) ra khỏi đảo Đào Hoa.

-----------------

Bài liên quan:


Bạch Y Ngũ Bút (chủ xị Việt kiếm hiệp blog nầy)

Anh hùng xạ điêu
Trần Huyền Phong Trần Huyền Phong Reviewed by Phạm Thu Hương on 00:58 Rating: 5

Không có nhận xét nào: