ads

Thanh Long

Hoa Văn

Thanh Long phái (môn phái Thanh Long) là một môn phái nhỏ có nguồn gốc từ nước Cao Ly (Triều Tiên ngày nay) được nhắc đến trong tác phẩm Ỷ thiên đồ long ký (Cô gái đồ long) của Kim Dung.


Môn phái Thanh Long chuyên sử dụng khí giới là cây phán quan bút. Đặc biệt đầu bút đúc hình rắn. Tuy nhiên chiêu số và phương pháp điểm huyệt khác hẳn Trung Thổ, đại khái là theo cách âm nhu tàn độc của loài rắn, chiêu số linh động.

Chưởng môn Thanh Long trong truyện có tên là Tuyền Kiến Nam, lúc này y được bang chủ Tam Giang Bang ở Lĩnh Nam đem hậu lễ mời sang giúp tìm tung tích Tạ Tốn.

Khi giáp mặt vợ chồng Trương Thúy Sơn và Ân Tố Tố, Tuyền Kiến Nam nói: Lão phu chỉ hỏi các hạ một câu: Kim Mao Sư Vương trốn ở đâu?

Trương Thúy Sơn nói: - Nếu như tại hạ không nói thì sao?

Tuyền Kiến Nam nói: - Trương ngũ hiệp võ nghệ cao cường, bọn ta tuy đông người nhưng cũng chưa chắc cầm giữ được ngươi.

Trương Thúy Sơn nói: - Được rồi, thế thì tại hạ xin lãnh giáo võ học cao chiêu của Cao Ly. Thế nhưng nếu Tuyền lão anh hùng chịu nhường tại hạ một chiêu, nửa thức thì sao?

Tuyền Kiến Nam cười đáp: - Nếu như ta thua thì tất cả mọi người sẽ cùng xông lên, chứ bọn ta không theo cách thức một chọi một. Nếu phái Võ Đương đông hơn, các ngươi cứ việc lấy thịt đè người. Hồi xưa Tùy Dượng Đế, Đường Thái Tông, Đường Cao Tông bên Trung Quốc sang xâm chiếm lần nào cũng đem mấy chục vạn người đánh vài vạn quân của Cao Ly thì sao? Xưa nay đánh nhau bên nào nhiều là bên ấy thắng.

Qua đó, có thể thấy quan điểm của Thanh Long phái là không có gì cao thượng, chính nghĩa cả. Và sau đó, khi Tuyền Kiếm Nam giao đấu với Trương Thúy Sơn - xếp hàng thứ 5 trong Võ Đang thất hiệp thì cũng đấu không lại.

---------------

Môn phái, bang hội

Thanh Long Thanh Long Reviewed by Phạm Thu Hương on 01:51 Rating: 5

Không có nhận xét nào: