ads

Vương Ngữ Yên

Ngạo

Đoàn Chính Thuần có tất cả 6 người con, trong đó có một người con trai "nuôi" là Đoàn Dự, và năm đóa hóa mỗi người một vẻ, đó là A Châu, A Tử, Chung Linh, Mộc Uyển Thanh và Vương Ngữ Yên.

Trong đó, Vương Ngữ Yên là người được xuất hiện đến nhiều nhất, nhiều người thích và cũng nhiều người không thích nhất. Thích vì vẻ đẹp cuốn hút, nhẹ nhàng cua nàng. Và ghét, vì cho nàng "bánh bèo", "bình hoa di động", "đổi dạ thay lòng "... Mỗi cái sự thích và mỗi sự ghét đều có lý do của nó. Còn với tôi thì sao? Có lẽ, tôi mang tư tưởng của một đại nam nhân, thích che chở nữ nhân, kể cả nữ nhân mạnh mẽ như Mộc Uyển Thanh tôi cũng muốn che chở, và vì về, với Vương Ngữ Yên, tôi có một mối hảo cảm chứ ít có cảm nhận không tốt nào về nàng.

Nói về Vương Ngữ Yên, thì phải qua hình ảnh của hai nam nhân bên nàng. Một người là người nàng luôn chú ý dõi theo, làm tất cả vì hắn, người còn lại, là người luôn dõi theo nàng, làm tất cả vì nàng: Mộ Dung Phục và Đoàn Dự.

Vương Ngữ Yên xuất hiện, vốn lại không xuất hiện bằng cái vẻ đẹp thiên tiên ngữ mông ngay trước mắt Đoàn Dự ngay lần đầu tiên, mà xuất hiện bởi một giọng nó khiến tim một kẻ si như Đoàn Dự phải nẩy lên, lưu luyến và ghen tỵ. Giọng nói của nàng, ví như "tiếu ngữ yên nhiên, hòa ái khả thân" (Nói cười có duyên, hòa ái muốn thân). Giọng nói ấy đã mê hoặc Đoàn Dự, và sau đó, vẻ đẹp của nàng cũng mê hoặc họ Đoàn nốt. Nàng rất giống bức tượng ngọc nơi Vô Lượng Động, mà họ Đoàn gọi là "Thần tiên tỷ tỷ".

Vương Ngữ Yên xuất hiện ngay đầu tiên, mà người đầu tiên nàng nhắc đến cũng là người nàng quan tâm: Mộ Dung Phục. Họ Mộ Dung rồng phượng loài người, chí lớn ngất trời, lại là biểu ca của nàng. Ở nơi Mạn Đà Sơn Trang biệt lập, chuyện chỉ quanh năm biết đến một nam nhân mặt mũi như rồng phượng, trí tuệ tuyệt luân, "soái ca cực phẩm" như vậy, có nữ nhân nào không mê mẩn cho được. Thế nên, nàng vì hắn, dù không thích vẫn cứ đọc hết đống sách vở võ công mà Mộ Dung Bác lấy được từ Lang Hoàn Phúc Địa của Tiêu Dao Phái, để trợ giúp cho họ Mộ Dung hoàn thành nghiệp lớn.


Bởi nàng chăm chỉ đọc sách, trí nhớ lại tuyệt luân, dù là nữ nhân nhỏ tuổi ngây thơ nhưng không hề sợ sệt, lời nói với bọn hào khách giang hồ chiếm cứ Thính Hương Thủy Tạ của A Châu một cách tự nhiên, khuyến khích, chỉ điểm Chử Bảo Côn nhẹ nhàng như không. Vương Ngữ Yên trí tuệ hơn người, nhưng cũng biết nhìn người, khuyến khích động viên người khác, không khiến họ tủi thân bởi nhân dạng và phẩm cách kém cỏi của mình. Vương Ngữ Yên mỗi bước chỉ bảo Chư Bảo Côn đều vô cùng cẩn thận, suy nghĩ cực kỳ sâu xa. Tôi tự hỏi, giả tỷ Vương Ngữ Yên không chỉ đọc sách về Võ công, mà còn đọc sách về binh pháp, nàng sẽ hỗ trợ cho Mộ Dung Phục mạnh đến mức nào?

Lúc được Đoàn Dự cõng chạy trốn, nàng cũng thẳng thừng chỉ bảo Đoàn Dự cách ... "giết người". Đọc đến đây, tôi cảm thấy hơi "sợ" nàng :)) Một nữ nhân nhỏ tuổi, lại chỉ điểm cho người ta cách giết hại một người như không có gì, quả là có chút đáng sợ. Và, tuệ nhãn của nàng cũng không hề tệ, thằng thừng nói với Lý tướng quân (người Mộ Dung Phục giả danh) rằng Đoàn Dự có thể hơn được hắn, dưới sự chỉ bảo của nàng. Đủ thấy, Vương Ngữ Yên tài năng hơn người, độ sắc sảo, ghê gớm cũng hơn người. :))

Có điều, nàng quá quan tâm đến Mộ Dung Phục.

Sự quan tâm của nàng đến họ Mộ Dung không sai, nhưng vì quá quan tâm, quá yêu thích, thì sẽ bỏ qua những nhược điểm của người ta đối với mình. Quá quan tâm một người, cũng chở nên yếu đuối trước mặt người đó, để được hắn trở che, chăm sóc.Nàng vì hắn mà trốn nhà phiêu bạt giang hồ. Nàng thấy hắn gặp nguy thì ánh mắt quan thiết, lo lắng không sao tả nổi, thậm chí bỏ mặc sự an nguy của người khác chỉ để lo lắng cho hắn. Nàng thậm chí còn tỏ ra ích kỷ, tỏ thái độ mừng vui khi nghe Đoàn Dự sẽ cưới công chúa Tây Hạ để nàng được ở bên Mộ Dung Phục. (nhưng thực ra ích kỷ, có riêng gì mình nàng, Mộc Uyển Thanh, A Tử ... cũng đâu phải không ích kỷ )Nhưng, hắn lại là Mộ Dung Phục, kẻ "thà phụ người chứ không để người phụ ta", hắn đã không ít lần bỏ rơi nàng. Lần thứ nhất, là ở Vạn Tiên đại hội, hắn không nhún mình để cứu nàng; lần thứ hai, là trên đường đi Tây Hạ, hắn khiến nàng đau thương mà tự tử (không thành); lần thứ ba, là ở nơi giếng khô, hắn bỏ mặc nàng sống chết không quan tâm...

Sự thay đổi trong tâm lý của Vương Ngữ Yên cũng là một sự biến động dần dần, đến lượng cần đủ độ thay đổi thì đột ngột biến động. Nàng qua hai lần sinh tử, mới nhận ra được tấm chân tình của Đoàn Dự, nhận ra được lòng dạ của Mộ Dung Phục. Nàng đã buông, buông một cách đúng lúc và quyết liệt, để được ở bên người yêu nàng, quan tâm, che chở nàng thực sự. Nhiều người chê nàng đột ngột thay đổi, chẳng qua, chúng ta đã quá khắt khe với nàng mà thôi. (Ta thường trách người chọn lầm người yêu, tại sao ta lại không chấp nhận người ta buông tay đúng lúc?)

Đoàn Dự và Vương Ngữ Yên xứng đáng ở bên nhau, vì những gì họ đã hi sinh cho nhau, và biết chấp nhận nhau.





-----------------

Bài liên quan:



Thiên long bát bộ
  1. Tứ giác tình yêu trong Thiên Long Bát Bộ
  2. Mộ Dung Phục, Vương Ngữ Yên, Đoàn Dự – Mơ và thực!
  3. Đoàn Dự: kẻ phụng hiến trong tình yêu
  4. Đoàn Dự: Kẻ may mắn trong tình tay ba
  5. Tại sao Đoàn Dự lại lấy được Vương Ngọc Yến?
  6. Hai cuộc tình ngang trái của Đoàn Dự
  7. Tình đơn phương và lòng chung thủy của Vương Ngữ Yên
  8. Vương Ngữ Yên - Người con gái vẹn toàn
  9. Tiêu Phong - Người anh hùng trong mê cung định mệnh
  10. Tiêu Phong- một đời kiêu hùng, một chân tình oan nghiệt
  11. Tiêu Phong: Bi kịch người anh hùng
  12. Kiều Phong: thân bại danh liệt vì không chịu ngắm nhìn người đẹp (!?)
  13. Tiêu Phong - A Châu: mối tình bất tử
  14. Đoản khúc cho Kiều Phong
  15. Tiêu Phong hay Kiều Phong?
  16. Những giọt nước mắt của A Châu
  17. "Thiên long bát bộ" và mối tình A Châu
  18. Đoàn Chính Thuần - tuyệt đại cao thủ về tán gái!
  19. Hư Trúc & giấc mơ tu thành chánh quả
  20. Cô Tô Mộ Dung Phục - một câu chuyện bi hùng
  21. Mộ Dung Phục, cuộc đời như mộng
  22. Giăng bẫy bắt tình nhân cũ
  23. Du Thản Chi - tình yêu vĩ đại
  24. Tản luận và giới thiệu về Thiên Long Bát Bộ
  25. Hoài cảm Thiên Long Bát Bộ
  26. Khang Mẫn thèm khát áo hoa
  27. Tản mạn Đoàn Diên Khánh
  28. Nhạc Lão Tam: danh nhân không tên

Vương Ngữ Yên Vương Ngữ Yên Reviewed by Phạm Thu Hương on 02:14 Rating: 5

Không có nhận xét nào: