ads

Lâm Triều Anh

Cát Tường

(Vietkiemhiep) - Trong tác phẩm Thần điêu hiệp lữ của Kim Dung, hai nhân vật chính là Tiểu Long Nữ và Dương Quá đều là thành viên của phái Cổ Mộ. Người sáng lập ra phái Cổ Mộ là một nữ nhân xinh đẹp tên là Lâm Triều Anh. Tuy nhiên, Lâm Triều Anh có thể xem là một nhân vật ảo, vì mặc dù được đề cập đến trong truyện, nhưng khi đó bà đã qua đời.


Phái Cổ Mộ là một trong những môn phái kỳ lạ và ít người nhất trên chốn võ lâm giang hồ, vốn có quy định chỉ nhận toàn nữ nhân (riêng trường hợp Dương Quá là ngoại lệ). Lâm Triều Anh nguyên là người yêu của Giáo chủ Toàn Chân Giáo Vương Trùng Dương - người được xem là đệ nhất võ lâm thiên hạ khi đã chiến thắng trong Hoa Sơn luận kiếm lần thứ nhất. Vì không thể thành thân với người yêu, bà trở nên oán ghét đàn ông và lập ra môn phái Cổ Mộ ngay phía sau Chung Nam Sơn, bản địa của phái Toàn Chân. Sau này, đồ tôn của bà là Tiểu Long Nữ thành hôn với phản đồ phái Toàn Chân là Dương Quá.

Bí kíp chân truyền của phái Cổ Mộ là Ngọc Nữ Tâm Kinh, đây là môn võ công tâm đắc nhất của Lâm Triều Anh.

Lâm Triều Anh có tánh hơn thua với Vương Trùng Dương, nên võ công do bà sáng chế ra hầu như là để khắc chế võ công của Toàn Chân giáo.

Là tri kỷ của Lâm Triều Anh, sau khi đoạt được Cửu Âm Chân Kinh sau chiến thắng tại Hoa Sơn Luận Kiếm lần thứ nhất, Trung Thần Thông Vương Trùng Dương đã khắc bộ kinh thư này trong một động đá ở phái Cổ Mộ (Lâm Triều Anh đã mất trước Hoa Sơn luận kiếm). Cho nên sau này, trong phái Cổ Mộ cũng tồn tại một bản Cửu Âm Chân Kinh ghi trên đá.

Đồ tôn của Lâm Triều Anh là Tiểu Long Nữ và Dương Quá đã phát huy được võ học của bà, luyện thành Ngọc Nữ Kiếm Pháp với tuyệt chiêu Song Kiếm Hợp Bích oai trấn giang hồ.

--------------------

Bài liên quan:




Lâm Triều Anh Lâm Triều Anh Reviewed by Phạm Thu Hương on 05:33 Rating: 5

Không có nhận xét nào: