ads

Ân Lê Đình

(Vietkiemhiep) - Ân Lê Đình là nhân vật thuộc phái Võ Đang, xuất hiện trong tác phẩm Ỷ Thiên đồ long ký của Kim Dung. Ân Lê Đình (bản dịch cũ là Hân Lợi Hanh) là đệ tử thứ 6 của Trương Tam Phong, trong nhóm Võ Đang thất hiệp. 


Ân Lê Đình là người được cho là thân thiết nhất với Trương Thúy Sơn - cha của nhân vật chính Trương Vô Kỵ. Ân Lê Đình là người tính tình giàu tình cảm, si tình, ban đầu yêu Kỷ Hiểu Phù phái Nga My. Ân Lê Đình ôm trong lòng mối tình với Kỷ Hiểu Phù sau khi cô chết và thù hận Dương Tiêu cũng như Minh Giáo vì cho rằng Dương Tiêu đã giết Kỷ Hiểu Phù. Sau cuộc chiến trên Quang Minh đỉnh, Ân Lê Đình đau khổ biết rằng Kỷ Hiểu Phù không yêu mình trái lại lại yêu và có con với Dương Tiêu. Chàng bỏ xuống núi và bị các thuộc hạ của Triệu Mẫn dùng Đại lực Kim cương chỉ đánh gãy chân tay giống như Du Đại Nham.

Sau này, nhờ có Trương Vô Kỵ dùng Hắc ngọc đoạn tục cao của Triệu Mẫn tặng, Ân Lê Đình đã khôi phục sức khỏe và võ công, đồng thời lại yêu và lấy con gái của Dương Tiêu và Kỷ Hiểu Phù là Dương Bất Hối. Đoạn cuối của truyện cho biết vợ của Ân Lê Đình đã mang thai. Ân Lê Đình sau đó đã rèn luyện Thái Cực kiếm đến độ xuất thần nhập hóa và đấu ngang ngửa với Cửu Âm bạch cốt trảo của Chu Chỉ Nhược.

-------------------

Bài liên quan:




Ân Lê Đình Ân Lê Đình Reviewed by Phạm Thu Hương on 07:55 Rating: 5

Không có nhận xét nào: