ads

Dương Bất Hối

(Vietkiemhiep) - Dương Bất Hối là một nhân vật nữ trong tác phẩm Ỷ Thiên đồ long ký của Kim Dung. Dương Bất Hối có cá tính khá lạ lùng, mạnh mẽ, nhiều khi cứng đầu, bướng bỉnh nhưng dám nghĩ dám làm, dám yêu dám hận. 

Trong tác phẩm, Dương Bất Hối là con gái của cặp Dương Tiêu và Kỷ Hiểu Phù. Chuyện tình cha mẹ cô lắm trắc trở, bị ngăn cấm rất nhiều, tuy vậy cô vẫn được sinh ra và được Hiểu Phù đặt tên là Bất Hối, ý nói mẹ cô đến chết cũng không hối hận vì đã gặp cha cô.

Về Dương Tiêu thì ông lại không hề hay biết về sự ra đời của cô và lúc đó ông cũng chưa thật sự biết quý trọng mẹ cô nên cô đã được nuôi dưỡng bởi mẹ. Đến khi Hiểu Phù bị Diệt Tuyệt sư thái tức giận giết chết vì nghĩ đó là làm nhục sư môn, trước khi trút hơi thở cuối cùng, Hiểu Phù đã cố gượng mà nhờ Vô Kỵ đưa Bất Hối đi gặp Dương Tiêu. Bất Hối gặp được cha mình, lúc này Dương Tiêu mới thấy hối hận vì đã không trân trọng Hiểu Phù, từ đó ông quyết tâm phải nuôi dạy Bất Hối thật tốt.

Nhiều năm trôi qua, Bất Hối giờ đã thành thiếu nữ, một lần cô đã tình cờ gặp được Ân Lê Đình, người yêu mẹ cô năm xưa nhưng không được đáp lại. Lúc đầu cô muốn thay mẹ bù đáp lại nỗi đau mẹ đã gây ra cho ông, nhưng dần dần cô đã yêu ông. Ân Lê Đình cũng nhờ gặp được Bất Hối mà vết thương lòng của ông cũng được hồi phục. Tuy giữa 2 người có sự khác biết về tuổi tác và hơn nữa cha cô và Ân Lê Đình còn từng là kẻ thù, nhưng nhờ có tình yêu, họ đã vượt qua được tất cả mà đến với nhau.

Về sau, vì cứu Bất Hối, Ân Lê Đình đã bị thương, hi vọng sống sót vô cùng mỏng manh, tuy thế Bất Hối vẫn quyết tâm cưới ông. Sau đó Ân Lê Đình mất (trong tiểu thuyết thì không có phần này), Bất Hối tuy vậy cũng như mẹ cô, cô không hề hối hận, thật đúng với cái tên của mình. Bất Hối còn nói, nếu cô được như Trương chân nhân sống đến trăm tuổi, cô nhất định là một bà lão hạnh phúc, vì cô là Bất Hối.

-------------------

Bài liên quan:
Dương Bất Hối Dương Bất Hối Reviewed by Phạm Thu Hương on 07:46 Rating: 5

Không có nhận xét nào: