ads

Hoàng Dung là người tinh ranh và độc ác

Hoa Xuân

Hoàng Dung, con gái đảo chủ Đào Hoa Hoàng Dược Sư là một người thông minh, điều ấy không có gì phải bàn cãi. Thế nhưng ai đó nói rằng Hoàng Dung là người có tính vị tha, nhân hậu thì mình không thể nào đồng ý được. Theo mình Hoàng Dung tính tình rât ngang bướng, thậm chí độc ác.

Hoàng Dung xinh đẹp nhưng ... độc ác?

Ai cũng biết Âu Dương Khắc (cháu Âu Dương Phong) rất say mê, yêu mến Hoàng Dung. Y hết lòng cầu hôn nàng. Thậm chí còn nhiều lần hứa là chỉ yêu duy nhất mình nàng. Nếu nàng chịu đi theo y thì y thề suốt đời sẽ không quan tâm đến mỹ nhân nào nữa.

Là một người đào hoa, phong nhã, giỏi võ công. Vậy mà phải nhún nhường như vậy, đủ thấy y yêu thương Hoàng Dung đến mức nào. Y là người quân tử, chắc chắn nói sẽ không nuốt lời.

Trước tình cảm tha thiết của Âu Dương Khắc như vậy. Nếu không động lòng thì thôi (vì Hoàng Dung đã yêu Quách Tĩnh - nên cũng thông cảm được), đằng này nàng ta lại rất ác động, nhiều lần ra tay vô cùng tàn ác mong kết liễu mạng sống của Âu Dương Khắc! (Trong khi y chẳng làm gì hại nàng).

Mình nhớ hai lần, thì một lần Hoàng Dung lừa cho hòn đá đè Âu Dương Khắc xuống biển, khiến y thoát chết trong gang tấc (cũng nhờ Hoàng Dung sau còn chút lương tâm nghĩ kế cứu cho y). Một lần thì sau khi Âu Dương Khắc tỷ đấu với Quách Tĩnh và thắng, thì Hoàng Dung dùng thủ đoạn độc ác tung hai nắm kim châm vào người Âu Dương Khắc. May nhờ Hồng Thất Công kịp thời ra tay cứu.

Hay như có lần Hoàng Dung vô cớ phá ngang một đám rước dâu. Lại còn cắt tai chú rể - mặc dù họ chẳng làm gì nàng. Hay như có lần Hoàng Dung ngang nhiên vào phá một đám thôi nôi, lại còn đòi bắt cóc đứa nhỏ (may nhờ Quách Tĩnh cản).

Thử hỏi như vậy có phải là người nhân ái hay không?

Xém quên, về sau cuối truyện Hoàng Dung còn dùng mưu "chôn sống" Âu Dương Phong trên đỉnh núi tuyết Cây Trọc. Lại còn cho người đốt cháy thang dê để y có thể xuống núi. Mười phần đẩy y vào chỗ chết, may nhờ Âu Dương Phong võ công siêu quần nên đã lấy áo quần làm dù nhảy từ đỉnh núi xuống, may mắn thoát chết dưới tay Hoàng Dung.

Hay như lần lên núi tìm Nhất đăng đại sư để chữa thương, chính Hoàng Dung gãi bẫu để cho hòn đá lớn đè lên người Người nông dân trong Ngư Tiều Canh Độc. Rồi nàng ta cũng quên luôn! May nhờ có Quách Tĩnh nhớ nhắc người xuống cứ, nếu không rõ ràng người này đã chết về tay Hoàng Dung rồi còn gì.

Nói thật ai thích Hoàng Dung chứ mình không thích cô nàng tinh quoái này chút nào. Lại là người rất tự cao tự đắc, chẳng coi ai ra chi.

Trong Anh hùng xạ điêu, mình yêu mến và thương nhất là Mục Niệm Từ. Chính nàng cũng chẳng làm gì, mà cũng bị Hoàng Dung bắt nạt, ỷ giỏi võ công ức hiếp mấy lần.


Hoàng Dung - Lâm Y Thần

--------------------

Bài liên quan:
    Hoàng Dung là người tinh ranh và độc ác Hoàng Dung là người tinh ranh và độc ác Reviewed by Phạm Thu Hương on 06:55 Rating: 5

    Không có nhận xét nào: