ads

Toàn Chân thất tử

Hoa Văn giới thiệu

Toàn Chân Thất Tử là danh từ chung chỉ nhóm bảy đạo sĩ thuộc phái Toàn Chân, được nhắc tới trong tiểu thuyết kiếm hiệp Anh Hùng xạ điêu và tiếp đó là Thần Điêu Hiệp Lữ của nhà văn Kim Dung. Toàn Chân Thất Tử là đồ đệ chân truyền của tổ sư phái Toàn Chân là Vương Trùng Dương. Bảy người xuất thân thành phần khác nhau, nhưng đều được Vương Trùng Dương giác ngộ Lão đạo, tu thành đạo sĩ, thuộc hàng nhân vật đời thứ 2 của phái Toàn chân danh tiếng thời bấy giờ.


Toàn chân thất tử theo thứ tự từ trên xuống như sau:

1. Đan Dương tử Mã Ngọc

2. Ngọc Dương tử Đàm Xử Đoan

3. Trường Sinh tử Lưu Xử Huyền

4. Trường Xuân tử Khưu Xử Cơ

5. Trường Chân tử Vương Xử Nhất

6. Quảng Ninh tử Hách Đại Thông

7. Thanh Tịnh tản nhân Tôn Bất Nhị

Trong đó sáu người đầu tiên là nam, chỉ có Tôn Bất Nhị là nữ.

Tôn Bất Nhị và Mã Ngọc lúc còn chưa nhập môn vốn là vợ chồng.

Trong bảy người thì Khưu Xử Cơ là nhân vật võ công cao nhất, xuất hiện nhiều nhất, và có ảnh hưởng lớn nhất trong Anh Hùng xạ điêu, cũng như Thần Điêu Đại Hiệp sau này.

Toàn Chân Thất Tử thu nhận rất nhiều đồ đệ, cả xuất gia lẫn tục gia, vì vậy thanh thế môn hộ rất to tác, trong số các môn đồ đời thứ 3 của Toàn Chân giáo, có thế kể đến:

Doãn Chí Bình - nhân vật này sau đã hiếp dâm Tiểu Long Nữ, trong Thần điêu hiệp lữ.

Triệu Chí Kính

Trình đại tiểu thư Trình Giao Gia
...

Tuy nhiên võ công của đám đồ đệ đời thứ 3 của Toàn Chân giáo là không cao và môn phái càng ngày càng suy vi.

Trong tác phẩm, Toàn Chân Thất Tử hành hiệp trượng nghĩa, cứu khốn phò nan, được danh thơm trên giang hồ.

Khưu Xử Cơ chính là nhân vật khơi nguồn cho một trường ân oán xuyên suốt tác phẩm Anh Hùng xạ điêu thông qua cuộc đời của 2 nhân vật chính Quách Tĩnh và Dương Khang.

Trong tác phẩm Thần Điêu Đại Hiệp, Toàn Chân giáo cũng là nơi khơi nguồn cho sự gặp gỡ, chứng kiến và tạo nên một cuộc tình vô tiền khoắng hậu giữa Dương Quá và Tiểu Long Nữ.

Về võ công, Toàn Chân Thất Tử võ công cao cường, thuộc hàng cao thủ nhất lưu trên giang hồ. Tuy nhiên so với những cây đa cây đề thời bấy giờ như Võ Lâm Ngũ Tuyệt, hay Chu Bá Thông, Cừu Thiên Nhận thì lại xếp dưới một bậc. Tuy nhiên, bảy người bọn họ có một trận thế gọi là Thiên Cang Bắc Đẩu Trận, oai lực tột cùng, một khi lập trận thì không gì cản được. Tuy nhiên sau đó, trận thế này bị Hoàng Dược Sư cũng như Âu Dương Phong phát hiện ra điểm yếu đó là ở vị trí sao Bắc Cực.

Sang đến Thần Điêu Đại Hiệp, trận thế Thiên Cang Bắc Đẩu lại có những biến hóa khác, oai lực tăng mạnh, xứng đáng là một tuyệt kỹ của võ lâm.

----------------
Toàn Chân thất tử Toàn Chân thất tử Reviewed by Phạm Thu Hương on 19:20 Rating: 5

Không có nhận xét nào: